08/09/2015 - 15:40

Văn hóa doanh nghiệp ở HueWACO

TTH - Những kết quả đạt được trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã góp phần tạo nên thương hiệu và bản sắc riêng của Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO).

 HueWACO quan tâm chăm sóc khách hàng

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu và hình ảnh Công ty nhằm tạo bản sắc riêng luôn là hoạt động được Ban Giám đốc HueWACO đặc biệt chú trọng. Bản sắc ấy được thể hiện rõ ngay chính trong trang phục, diện mạo và phương châm làm việc của HueWACO.
Ông Trương Công Nam- Giám đốc HueWACO khẳng định: Chúng tôi đã xây dựng, hình thành hệ văn hóa HueWACO. Đó chính là sự kết tinh của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam, truyền thống và bề dày lịch sử của đơn vị; diễn ra trên mọi lĩnh vực và trở thành tâm tư, tình cảm của mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong thực hiện phương châm “4 xin (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cám ơn) – 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) ”
Bên cạnh đó, HueWACO còn xây dựng “Sổ tay văn hóa”. Đây là triết lý kinh doanh và các chuẩn mực quy tắc, tiêu chuẩn đạo đức, lối sống cho CBCNV, tạo nên sức mạnh tổng hợp, kết dính bền vững đối với nội bộ và khách hàng, cũng như trách nhiệm với toàn xã hội. Giám đốc HueWACO đã được mời chia sẻ kinh nghiệm với các công ty cấp nước trên toàn quốc và “Sổ tay văn hóa” HueWACO đã được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh chọn là sổ tay mẫu cho các đơn vị trong toàn Khối tham khảo.
Một trong những nét văn hóa doanh nghiệp được thể hiện đậm nét phải kể đến văn hóa tổ chức lễ chào cờ, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc. HueWACO thường xuyên tổ chức lễ chào cờ vào sáng thứ 2 tuần đầu tiên của tháng tại Văn phòng Công ty và tất cả chi nhánh, nhà máy và xem đây là một sinh hoạt định kỳ hàng tháng.
 
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
Với phương châm “Vì chất lượng cuộc sống cộng đồng”, “Khách hàng là trung tâm”, HueWACO luôn quan tâm chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đối với hoạt động kinh doanh, Công ty luôn hướng đến khách hàng với nguyên tắc “Tạo dựng phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả và đặc biệt coi trọng chữ tín” nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Công ty thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng.
Hiện nay, Công ty đã triển khai mô hình quầy thu tiền nước và thanh toán tiền nước thông qua hệ thống ngân hàng. Công ty đã liên kết với các ngân hàng, UBND các phường và bưu điện các xã mở 107 quầy thu tiền nước trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 2 quầy thu trung tâm phía Nam và phía Bắc TP Huế, thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền nước. Với việc liên kết này, khách hàng có thể chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Công ty đã triển khai các hình thức thanh toán trực tuyến như ATM, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, Internet Banking, bank plus, Payoo… Riêng đối với khách hàng già cả, neo đơn, không đủ khả năng đi lại (chiếm 0,2% tổng số khách hàng), Công ty thu tại nhà khách hàng.
Để nâng cao năng suất lao động và đảm bảo tính chính xác trong công tác ghi chỉ số đồng hồ, Công ty đã trang bị 100 máy ghi chỉ số đồng hồ (PDA), ứng dụng quét mã vạch không dây, in giấy báo tiền nước bằng máy in di động ngay sau ghi chỉ số đồng hồ. Qua đó, khách hàng biết trước được số tiền nước phải trả để chủ động thanh toán tiền nước trong thời gian quy định tại các quầy thu. Ngoài ra, năm 2014, Công ty đã chia sẻ rủi ro do các sự cố đường ống sau khi lắp đồng hồ cho 850 khách hàng, với gần 34.000m3, tương ứng số tiền 560 triệu đồng.
Ông Hồ Đặng Xuân Lâm, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng cho hay: “Chăm sóc khách hàng phải bắt nguồn từ văn hóa của doanh nghiệp chứ không phải chỉ là giải pháp tình thế nhằm đối phó với những khiếu nại của khách hàng. Chỉ có đáp ứng đầy đủ nhu cầu chính đáng của khách hàng mới tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đây là cơ sở để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Bài, ảnh: Hoàng Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP