ClockThứ Tư, 20/04/2016 09:52

Văn hóa đọc sách của người Việt Nam còn thua các nước trong khu vực

Trung bình 1 người Việt Nam chỉ đọc 4 cuốn sách/năm, trong đó 2,8 cuốn là SGK, 1,2 cuốn là sách khác. Con số này thua xa các nước trong khu vực.

Chiều 19/4, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3.

Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại. Đọc sách là để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Sách mang đến nguồn tri thức để người đọc có thể trải nghiệm, học tập, nghiên cứu, để làm giàu thêm vốn sống của bản thân mỗi người.

Đọc sách còn thể hiện nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, nhất là đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước.

Một gian trưng bày sách trong buổi khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3

Hiện nay, ở các nước phát triển như: Israel, Pháp, Nhật Bản, trung bình 1 người dân đọc từ 20 cuốn sách /năm. Các nước trong khu vực như: Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/năm; Malaysia là 10 cuốn/năm. Còn ở Việt Nam, trung bình 1 người chỉ đọc 4 cuốn sách/năm, trong đó 2,8 cuốn là sách giáo khoa, 1,2 cuốn là sách khác. Như vậy, văn hóa đọc sách của người dân còn rất hạn chế.

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách, Bộ GD-ĐT tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm mục đích tôn vinh văn hóa đọc, khơi dậy thói quen và niềm yêu thích đọc sách trong cán bộ, công chức của cơ quan Bộ. Bên cạnh đó là góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo dạy-học ở các nhà trường nói chung và công tác quản lý các thư viện trường học đổi mới hoạt động, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường nói riêng.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 cũng là hoạt động thiết thực thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Nhân đây, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đề nghị cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Giáo dục cần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, dành thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, đọc các văn bản quản lý Nhà nước để hiểu sâu sắc về pháp luật nói chung và các văn bản quản lý chuyên môn nói riêng nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc hàng ngày của mỗi người để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về giáo dục đào tạo.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top