Thể thao trong nước

Vẫn là… quyết tâm trụ hạng

ClockThứ Năm, 23/10/2014 13:12
TTH - Không cần phải quá am hiểu về chuyên môn, về nội tình của đội bóng, người yêu bóng đá Cố đô cũng “lờ mờ” đoán được mục tiêu của đội bóng con cưng mùa giải mới. Không ít người hâm mộ Cố đô đã dự đoán đội bóng đá Huế vẫn tiếp tục quyết tâm… trụ hạng.

Nhiều năm nay, không cần phải quá am hiểu về chuyên môn, về nội tình của đội bóng, người hâm mộ cũng “lờ mờ” đoán được mục tiêu của đội bóng con cưng. Bởi theo lý luận của những ai gắn bó với đội bóng Cố đô, tiền ít mần răng mua cầu thủ chất lượng để lên hạng. Mà “lỡ” có lên hạng thì mùa sau tiền đâu để trụ lại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam?!

Bóng đá Huế (áo trắng) luôn gặp hạn chế về kinh phí

Mùa giải năm nay, hạng Nhất không có sự góp mặt của ngoại binh. Với quy định này, xem chừng đội bóng Huế được hưởng lợi nếu như dàn cầu thủ “cây nhà lá vườn” giữ vững phong độ như ở lượt đi mùa trước. Lý thuyết là vậy nhưng thật ra, chỉ cần có tiền, phần còn lại của giải hạng Nhất vẫn có thể chiêu mộ cầu thủ nội chất lượng và ngoại binh nhập tịch để củng cố thêm khát vọng có mặt tại sân chơi V-League, còn với Huế thì…

Để chơi tốt cũng như tính đến việc thăng hạng, một đội hạng Nhất phải có trong tay ít nhất 15 tỷ đồng. Trong khi đó, ngân sách rót về cho Huế chừng 8 tỷ đồng, cố “liệu cơm gắp mắm” để trụ hạng cũng đã đau đầu chứ đừng nói gì đến chuyện thăng hạng. Chưa hết, nếu những mùa trước, hạng Nhất phải trải qua 2 lượt đấu thì nay, do số CLB tham dự quá ít (8 đội) nên nhiều khả năng sẽ thành 3 lượt, cùng với đó là kéo dài thêm thời gian thi đấu chừng 1 tháng. “Do kinh phí hạn chế nên tôi bỏ phiếu chỉ đá 2 lượt như trước, nhưng chắc không ăn thua bởi phần đông các đội khác đều muốn đá 3 lượt”, Trưởng đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng than thở.

Hạn chế về kinh phí luôn là nỗi lòng của những người làm thể thao nói chung và bóng đá Huế nói riêng. Vậy nên, đã nhiều năm nay, mỗi khi đề cập đến mục tiêu của đội bóng trước mùa giải mới, người viết cũng như khán giả nghe đến thuộc lòng câu cửa miệng đã trở thành “bất hủ” của ông Đoàn Phùng là “liệu cơm gắp mắm”. Mà đã “liệu cơm gắp mắm” thì khó thể ngoài mục tiêu quyết tâm trụ hạng.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top