ClockThứ Tư, 22/02/2017 06:21

Vào mùa huấn luyện mới

TTH - Đến nay, công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới đã cơ bản hoàn tất. Ngày 1/3, tất cả các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh sẽ đồng loạt ra quân huấn luyện.

Trung tá Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 6 ( Bộ CHQS tỉnh) cho biết, ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hằng năm, đơn vị còn tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới nên mọi công tác chuẩn bị phải thật chu đáo.

Mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới đã cơ bản hoàn tất (ảnh minh họa)

Năm 2017, Trung đoàn 6 tiếp nhận và huấn luyện 180 chiến sĩ mới được tuyển chọn ở 9 huyện, thị, TP.Huế. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện, trung đoàn đã ổn định biên chế khung đại đội huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh; sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới.

Đội ngũ cán bộ đã xác định rõ thái độ, trách nhiệm của mình trong việc gần gũi, sâu sát với chiến sĩ, tạo điều kiện để chiến sĩ mới nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Đơn vị còn đầu tư trên 40 triệu đồng để tu bổ, sửa chữa mô hình học cụ, thao trường bãi tập. Trung đoàn cũng đẩy mạnh tăng gia sản xuất để đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho mùa huấn luyện. Hiện đơn vị có 3 vườn tăng gia, 4 khu tăng gia tập trung rộng 4 ha.

Vừa quét dọn, lau chùi từng cánh cửa, chiến sĩ Lê Tất Anh Tuấn, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6 vui vẻ: "Đơn vị chuẩn bị đón tân binh nên chúng tôi rất háo hức. Bất cứ tân binh nào cũng trải qua ba tháng huấn luyện vất vả. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, lấy những kinh nghiệm mình có được để giúp chiến sĩ mới sớm hòa nhập, hoàn thành tốt đợt huấn luyện".

Cũng như các đơn vị khác trong toàn LLVT, Ban CHQS huyện Phú Lộc xác định công tác huấn luyện, giáo dục chính trị là nhiệm vụ then chốt nên đã có những chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc để đảm bảo cho mùa huấn luyện mới. Theo Thượng tá Nguyễn Đình Khoa, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc, đơn vị đã lên kế hoạch từ trước với toàn bộ nội dung từ giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập đến công tác tăng gia sản xuất… và tổ chức tập huấn khung cán bộ huấn luyện, thông qua giáo án, bài giảng của cán bộ quản lý, trực tiếp huấn luyện và huy động hàng trăm ngày công lao động cải tạo khu tăng gia sản xuất.

Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã mở 2 lớp tập huấn cho cán bộ chủ trì, 3 lớp cho các xã, phường đội trưởng, cán bộ chỉ huy các cơ quan ban chỉ huy; các đơn vị trực thuộc mở 23 lớp tập huấn theo phân cấp. Việc xây dựng các chương trình, nội dung kế hoạch huấn luyện phù hợp, sát đúng với từng địa bàn, đơn vị, địa phương.

Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh, để kết quả huấn luyện đạt cao nhất, năm nay, LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; nâng cao chất lượng, xây dựng nề nếp chính quy trong huấn luyện, gắn huấn luyện với xây dựng đơn vị. Trong đó, chú trọng huấn luyện với các phương án tác chiến, các tình huống sát thực tế, chú trọng công tác huấn luyện đêm, huấn luyện dã ngoại gắn với rèn luyện thể lực và ý chí của bộ đội.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top