Thể thao trong nước

Vật Huế viết tiếp những giấc mơ

ClockChủ Nhật, 26/11/2017 12:46
TTH - Thể thao Huế vừa trải qua nhiều thành công ở SEA Games 29 và các giải khu vực, châu lục. Phía trước sẽ là một cái kết hoàn hảo nếu các học trò của tuyển vật Huế tạo được dấu ấn lớn tại giải vô địch Đông Nam Á 2017.

Tuyển vật Huế giành 2 HCV tại giải vô địch vật cổ điển – vật tự do toàn quốc“Người không phổi” ở tuyển vật HuếVĐV tuyển vật Huế giành HCĐ tại giải vô địch vật trẻ châu ÁHuế giành 1 huy chương vàng tại Giải Vô địch trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốcVĐV vật Huế lập kỳ tích ở giải vô địch vật trẻ châu ÁChuyện chưa kể về các nữ đô vật Huế

VĐV Phạm Văn Có (phải) tập luyện trước ngày tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2017

Ba niềm hy vọng

Ngày 20/11, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đinh Văn Kiên, Trưởng bộ môn vật của Thừa Thiên Huế có mặt tại Bắc Ninh để hội quân cùng các vận động viên (VĐV) tuyển Quốc gia chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2017. Điều đáng mừng là năm nay, vật Huế có đến 3 VĐV của đội tuyển là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phạm Văn Có và Nguyễn Văn Trọng lọt vào danh sách tham dự (các VĐV Huế sẽ thi đấu từ ngày 24 – 25/11).

Tuyển vật Huế không phải là đơn vị “anh chị” trong làng vật toàn quốc, song bộ môn vật (Tổng cục Thể dục Thể thao) rõ ràng có lý khi điền tên những gương mặt của “lò vật” Cố đô. Trong 3 VĐV vừa kể, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (hạng 60kg) và Phạm Văn Có (57kg) là tác giả của 2 tấm HCV tại Giải vô địch vật cổ điển – vật tự do toàn quốc được tổ chức tại Thái Nguyên vào tháng 10/2017. Hai VĐV này cũng duy trì được phong độ tuyệt vời khi Phạm Văn Có chính là người “chốt cửa” của hạng 57kg trong làng vật toàn quốc suốt 3 năm qua. Trong khi đó, giới chuyên môn ngày càng đánh giá cao Nguyễn Thị Mỹ Hạnh với cái duyên săn huy chương cực tốt, đặc biệt là tấm HCB lịch sử tại giải vô địch trẻ châu Á vào tháng 6/2017 – kỳ tích chưa từng có của tuyển vật Huế.

Với Nguyễn Văn Trọng, dù chỉ giành được HCĐ ở giải vô địch quốc gia năm nay, song với kinh nghiệm và lợi thế được cọ xát nhiều ở tuyển Quốc gia, sự xuất hiện của nam VĐV cũng là một hy vọng. Thực tế, những mùa giải vừa qua, Nguyễn Văn Trọng luôn thể hiện tài năng khi là một trong những VĐV săn huy chương thuộc loại tốt ở hai hạng cân sở trường là 61kg và 63kg, trong đó có các tấm HCV giải vô địch năm 2016. HLV Đinh Văn Kiên, Trưởng bộ môn vật tỉnh chia sẻ, phong độ thi đấu thời gian qua của Nguyễn Văn Trọng là khá tốt. Nếu phát huy được những gì đã thể hiện thì đây cũng là một VĐV có thể trông chờ huy chương tại giải vô địch Đông Nam Á lần này.

Vẫn biết, đấu trường Đông Nam Á khắc nghiệt và để có thành tích là chuyện không đơn giản. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cả 3 VĐV đến từ “lò vật” Huế đều hội đủ tố chất cần thiết: kinh nghiệm và phong độ cao cùng khát khao cống hiến. Thêm vào đó, việc từng nhiều lần cọ xát với các đối thủ quốc tế khiến người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào họ.

Hiện thực hóa giấc mơ chung

Đến tháng 11/2017, các đội tuyển thể thao Huế gần như đã hết giải, vì thế sự kiện 3 VĐV tuyển vật Huế có mặt trong danh sách giải vô địch Vật Đông Nam Á trở thành tâm điểm với những ai đam mê thể thao. Lúc này, người hâm mộ thể thao Huế nhanh chóng muốn được giải đáp câu hỏi: “Liệu giấc mơ thành công của thể thao Huế 2017 sẽ được hiện thực hóa đến mức nào”.

Năm 2017 là năm đại thắng của thể thao Huế khi giành đến 3 HCV (môn điền kinh và Karatedo) tại SEA Games 29; đồng thời, hai bộ môn Taekwondo và vật cùng lập nên những kỳ tích khi có huy chương tại giải vô địch trẻ châu Á (HCB môn vật của Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và HCĐ môn Taekwondo của Đỗ Thị Thanh Ngân). Nếu thành công tại giải vô địch Đông Nam Á, chắc chắn đó là một cái kết không thể tuyệt vời hơn với thể thao Huế năm nay.

Cần phải nói thêm, sau tấm HCV giải tiền SEA Games vô địch Đông Nam Á năm 2012 của Đoàn Thị Kim Oanh, vật Huế vẫn chưa có cơ hội giành thêm thành tích tại giải đấu cao nhất của khu vực vì các quốc gia đăng cai hạn chế hạng cân thi đấu, nên những VĐV của tuyển vật Huế khó lọt vào danh sách đội tuyển Quốc gia tham dự giải. 

Nhưng lần này biết đâu sẽ khác?

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giấc mơ rồng Huế

Tết Nguyên đán 2024 là mở đầu của năm Giáp Thìn. Ước vọng cho năm mới thường là một giấc mơ. Nếu có chăng một giấc mơ cho Huế trong năm Thìn, thì có thể gọi tên là “Giấc mơ Rồng Huế”!

Giấc mơ rồng Huế
Giấc mơ không mưa

Nhà bạn ở làng Vân Dương, phường Xuân Phú, TP. Huế. Tôi điện thoại hỏi “nước tới vô mô rồi?”, hắn nói “nửa nhà rồi anh, vô nửa đêm, dọn kê đồ đạc đuối luôn”.

Giấc mơ không mưa
Nguyễn Đức Tùng & giấc mơ công xưởng sáng tạo ở Huế

Lập nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh 10 năm và đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, song Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Công ty X10 Digital lại lựa chọn trở về Huế với ước mơ xây dựng một “công xưởng sáng tạo” trên chính mảnh đất quê hương.

Nguyễn Đức Tùng  giấc mơ công xưởng sáng tạo ở Huế
Giấc mơ đường tàu, đường hoa

Cùng với hàng chục tỉnh, thành khác trên cả nước có đường sắt chạy qua, phong trào “đường tàu – đường hoa” được triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Đó không chỉ là ước muốn của ngành đường sắt mà còn của người dân sống dọc theo tuyến đường sắt với niềm hy vọng, rồi đây sẽ có con đường hoa dọc theo đường tàu dài nhất Việt Nam.

Giấc mơ đường tàu, đường hoa
Tiếp sức cho giấc mơ đến trường

Việc triển khai hiệu quả chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã góp phần nuôi dưỡng ước mơ đến trường cho hàng nghìn học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho giấc mơ đến trường
Return to top