Thể thao trong nước

Vật Huế xuất sắc vượt chỉ tiêu

ClockThứ Ba, 13/08/2019 11:08
TTH.VN - Sau 5 ngày tranh tài gay cấn, kịch tính, giải vô địch vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2019 đã khép lại sáng 13/8 tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh.

Hơn 200 đô vật tranh suất dự SEA Games 30

Dù phải đối đầu với những đô vật giỏi nhất cả nước ở 2 nội dung tự do nam – nữ, nhưng tuyển vật Thừa Thiên Huế vẫn vượt chỉ tiêu 2 HCV khi xuất sắc giành 3HCV, 2 HCB, 4 HCĐ và đứng thứ 2 toàn đoàn (sau Hà Nội) nội dung tự do nữ.

Với 3 tấm HCV giành được, Phạm Văn Có (61kg tự do nam), Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (65kg tự do nữ) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (57 kg tự do nữ) đã đáp ứng được “điều kiện cần” để tìm kiếm suất dự SEA Games 30.

Một trận tranh tài tại giải

Tất nhiên, để chính thức khoác áo tuyển vật Việt Nam tham dự sân chơi lớn nhất khu vực, các VĐV còn phải trải qua nhiều đợt đánh giá, tuyển chọn về phong độ, chuyên môn của các chuyên gia trong quá trình tập trung tới đây.

Giải vô địch vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2019 khởi tranh sáng 9/8 tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, quy tụ hơn 200 VĐV đến từ 18 tỉnh, thành, ngành trên cả nước tham gia tranh tài ở 33 bộ huy chương (11 cổ điển, 11 tự do nam và 11 tự do nữ). Kết thúc giải, nội dung tự do nam: nhất Quân đội, nhì Hà Nội, ba Ninh Bình. Nội dung cổ điển: nhất Hà Nội, nhì Quân đội, ba Vĩnh Phúc

Theo HLV tuyển vật Huế - Đinh Văn Kiên, không chỉ là giải đấu lớn nhất trong năm của bộ môn vật, đây còn là nơi cạnh tranh suất dự SEA Games 30 tại Philippines cuối năm nay.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hội làng” SEA Games

Càng theo dõi SEA Games càng thấy dấu ấn “hội làng” ngày càng rõ nét. Ví như với SEA Games 32 này, đầu tiên là quy định cho phép nước chủ nhà đưa một số môn thể thao truyền thống, đặc trưng của Đông Nam Á và nước đăng cai vào thi đấu. Vậy là, người xem ở cả khu vực lần đầu được thưởng thức cờ Ouk Chaktrang (còn được gọi nôm na là cờ ốc), hay các môn võ Kun Khmer và Kun Bokator.

“Hội làng” SEA Games
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
Ngôi hậu Sea Games

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 26 cái tên dự chuyến tập huấn cuối cùng tại Nhật Bản. Chưa bao giờ tuyển Việt Nam lại tập trung nhiều tiền đạo đến vậy.

Ngôi hậu Sea Games
Sốt ruột

Sau khởi đầu với giải đấu giao hữu ở Doha Cup (Qatar) không thể tệ hơn, xếp chót bảng trong số 10 đội bóng tham dự, không ghi được bàn nào và thủng lưới đến 7 bàn, ông thầy người Pháp - Philippe Troussier của đội tuyển U23 Quốc gia buộc phải trả quân cho các câu lạc bộ tham dự V. League 1 và 2, và phải thời gian dài mới tiếp tục hội quân trở lại.

Sốt ruột
Khởi đầu với thầy mới

Đội tuyển U23 Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương giành được tại SEA Games 31 với ông thầy người Pháp Philippe Troussier, bằng cách tham dự Giải bóng đá quốc tế U23 Cup - Doha, Qatar 2023 vào cuối tháng này.

Khởi đầu với thầy mới
Return to top