ClockThứ Ba, 07/08/2018 20:28

Vật liệu xây dựng dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng PMI ngành của châu Á

TTH - Theo hãng thông tấn Nikkei ngày 7/8, vật liệu xây dựng vừa giành vị trí đứng đầu trong danh sách tăng trưởng sản lượng của 19 ngành ở khu vực châu Á trong tháng 7, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp mới.

ADB: Khu vực châu Á duy trì đà tăng trưởng ổn địnhLHQ: Châu Á - Thái Bình Dương có nguy cơ chỉ đạt 1/17 SDGs

Ngành vật liệu xây dựng ở châu Á tăng trưởng mạnh trong tháng 7. Ảnh: SBR

Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) ngành ở khu vực châu Á của Nikkei cho thấy, 15 trong số 19 ngành được giám sát có sự mở rộng vào tháng 7. Đáng chú ý, vật liệu xây dựng báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở mức 56,6 điểm, tăng từ mức 53,9 điểm trong tháng 6; tiếp đó là ngành hóa chất và ngành ngân hàng.

Trong khi đó, ngành thiết bị công nghệ đối mặt với sự sụt giảm đáng kể trong tỷ lệ tăng trưởng, từ mức 55,4 điểm trong tháng 6 xuống còn 51,4 điểm trong tháng 7.

Ngoài ra, hoạt động bảo hiểm cũng đình trệ, giảm xuống vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng. Hoạt động trong ngành ô tô và phụ tùng ô tô, lâm sản và sản phẩm giấy, dược phẩm và công nghệ sinh học cũng thu hẹp.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top