ClockThứ Bảy, 01/06/2019 13:35

Vất vả biến tan...

TTH - Cuối tuần ông cũng có việc buộc phải về giải quyết. Thấy người ta cặp mũ lên xe, còn ông thì lóc cóc theo chúng tôi về ga tàu

Suốt mấy tuần liền, chúng tôi cùng nhau tập trung học lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh dành cho đối tượng 2 ở Trường quân sự Quân khu IV. Ngoài Huế, lớp học còn có học viên đến từ Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Anh em nhiều người phải vừa học vừa quán xuyến, xử lý công việc cơ quan nên cuối tuần, một số phải tranh thủ về nhà. Chiều thứ 6, từ lớp học về thấy nhiều xe biển xanh tập trung trước sân chờ thủ trưởng.

Trong lớp, có một đồng chí tỉnh ủy viên, hàm trưởng. Cuối tuần ông cũng có việc buộc phải về giải quyết. Thấy người ta cặp mũ lên xe, còn ông thì lóc cóc theo chúng tôi về ga tàu. Thấy lạ nên ướm hỏi thử. Ông cười: Mình hô cái là anh em đến chở liền đấy chứ. Tiêu chuẩn mình có mà. Nhưng cuối tuần chở về, đầu tuần chở đi, xăng xe, công xá tiêu tốn mười mấy triệu bạc. Cũng xót. Thôi, tiết kiệm để cơ quan dùng việc khác, hoặc để dành tặng cho sinh viên nghèo ít suất học bổng, có ích hơn. Mình về đi tàu với các cậu, cũng vui chứ sao?

Nghe ông nói thế, tự nhiên, thấy nỗi vất vả tàu xe như tan biến đâu cả. Chuyến tàu hôm ấy thấy nhẹ nhàng và đáng yêu đến lạ...

HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghề “chữa bệnh” cho giày, dép cũ

Lặng lẽ bên một góc nhỏ giữa phố thị đông đúc, chỉ với vài ba vật dụng đơn giản, hàng ngày những người làm nghề sửa giày, dép vẫn cần mẫn xỏ từng đường kim, mũi chỉ để biến những đôi giày, dép tưởng chừng như bỏ đi trở nên lành lặn, chắc chắn.

Nghề “chữa bệnh” cho giày, dép cũ
Nụ cười chị lao công

Công việc vất vả, cực nhọc, lại tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn, nguy cơ nhiễm bệnh khi phải tiếp xúc với khói bụi và nhiều loại rác thải…,

Nụ cười chị lao công
Nghề dỡ nhà cũ

Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện nay, nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà của người dân tăng cao. Do đó, nghề phá dỡ nhà cũ cũng đang “ăn nên làm ra” dù công việc khá vất vả.

Nghề dỡ nhà cũ
Sẻ chia với lao động mùa nắng nóng

Nhiều đợt nắng nóng diễn ra trên diện rộng khiến hoạt động sinh hoạt sản xuất bị ảnh hưởng, trong đó, vất vả nhất là lao động làm việc ngoài trời. Nếu không có sự tính toán và đưa ra giải pháp phù hợp, sức khỏe người lao động bị ảnh hưởng, kéo theo kế hoạch sản xuất khó đảm bảo.

Sẻ chia với lao động mùa nắng nóng
Return to top