ClockThứ Năm, 09/11/2017 17:32

Vệ sinh trường lớp để học sinh trở lại trường

TTH.VN - Sau ba ngày bị nước lũ bao vây, toàn tỉnh có khoảng 60% trường THCS hoạt động trở lại. Những nơi nước rút đang được huy động lực lượng để khẩn trương làm vệ sinh trường lớp, giúp các em sớm trở lại trường.

Trường tiểu học số 1 Lộc Trì (Phú Lộc) nằm ở địa hình trũng nên cứ mỗi mùa lụt, nước đều ngập sâu gần 2m. Tuy nhiên, khi nước vừa rút, giáo viên trong trường đã tích cực dọn bùn, vệ sinh trường lớp. Cô Lê Thị Hồng Nhi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Lộc Trì cho biết: “Chúng tôi đã chủ động trong việc kê gác đồ dùng học tập của các em lên cao nên không bị ảnh hưởng. Hầu hết nhà của các thầy cô trong trường đều bị ngập bùn đất, nhưng chúng tôi đến dọn dẹp ở trường trước. Do bùn quá nhiều nên việc dọn dẹp rất vất vả, lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã đã đến hỗ trợ nên trả lại cảnh quan, kịp đón các em trở lại trường”.

Ngành GD & ĐT huyện Phú Lộc là một trong những địa phương đầu tiên bị thiệt hại trong lũ sớm khắc phục để đón học sinh trở lại trường; đã huy động giáo viên của hơn 30 trường bị ngập tập trung khắc phục, vệ sinh trường lớp và đến nay hơn 20 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THPT trên địa huyện Phú Lộc đã trở lại trường học bình thường. Không thể chủ quan trước diễn biến thời tiết thất thường, các trường đã tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh thận trọng khi đưa, đón con trong mùa mưa bão.

Học sinh ở huyện Phú Lộc đã đi học trở lại 

Ngày 9/11, tại một số vùng thấp trũng như: thị trấn Sịa, xã Quảng Vinh (Quảng Điền) vẫn còn ngập khá sâu. Nhiều trường học tại địa phương này vẫn chìm trong nước. Các trường tiếp tục cho học sinh nghỉ học, phong tỏa cổng trường để ngăn đồ đạc bị nước lũ cuốn. Sau khi nước rút, các trường ở vùng cao đã khẩn trương làm vệ sinh để chuẩn bị cho việc học sắp tới. Ông Lê Văn Lành – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền cho biết: Toàn huyện có hơn 40 trường bị ngập, chỉ có các trường ở vùng biển như Quảng Công, Quảng Ngạn không bị ảnh hưởng, các trường học ở Phong Điền, Hương Trà và một số trường học ở vùng thấp trũng của T.X Hương Thủy vẫn chưa đi học trở lại.

Trường tiểu học Quảng Vinh (Quảng Điền) vẫn còn ngập nước trong ngày 9/11

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Hùng, có đến trên 90% học sinh ở các trường cấp THPT  trong toàn tỉnh đã đi học trở lại. Còn các trường THCS, mới có 60% học sinh đến trường do các huyện vùng trũng vẫn còn nước và bùn rất dày. Hiện nay chỉ có vài điểm trường ở cao, không bị ngập lụt là đi học, còn lại vẫn đang trong công tác dọn dẹp, việc đi học trở lại vào lúc nào sẽ do Phòng giáo dục các huyện quyết định. Trong ngày mai (10/11), tỉnh sẽ huy động lực lực lượng về các địa phương trên để tập trung dọn vệ sinh trường sau lụt.

Tập trung dọn dẹp bùn non ở các trường học 

Một trong những nỗ lực mà ngành GD-ĐT là công tác phòng chống dịch bệnh. Ngay khi nước lũ vừa rút, các địa phương  phối hợp với các trường tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng. Các trường đã được triển khai phun hóa chất, các đơn vị xử lý dứt điểm vấn đề này để HS và thầy cô có thể yên tâm dạy học. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các trường bị ngập sâu, tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện ở các điểm trường.

Bài, ảnh: Huế Thu 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top