ClockThứ Năm, 26/05/2011 05:47

Vẽ tranh trên… tóc

TTH - Không chỉ đam mê sáng tạo các mẫu tóc, Mai Hoàng Nhân, ông chủ trẻ của Salon làm đẹp Ấn Tượng còn có ý tưởng táo bạo hơn là vẽ tranh trên… tóc. Những bức tranh độc đáo này sẽ trình làng tại đêm gala nhân kỷ niệm 4 năm đạt giải cây kéo vàng Wella của anh và được bán phục vụ mục đích từ thiện.

Cách đây bốn năm, lúc nghe tay kéo vàng Wella bày tỏ ý tưởng, tôi nghĩ đơn giản rằng, đó là ước mơ của những người trẻ. Lần này, khi được tận mắt xem tranh, những tác phẩm ấy thực sự thuyết phục tôi. Nhân kể: “Mình đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều để biến ý tưởng thành hiện thực. Có lúc mình nằm mơ, trò chuyện cùng tóc, tỉnh dậy, liền gọi mẹ chia sẻ. Hai mẹ con bàn bạc, thử nghiệm cách vẽ, đến khi thấy đạt mới thôi”.


Tranh lên tóc người mẫu
Lý giải về chặng đường bốn năm theo đuổi ước mơ kỳ lạ này, anh nói rằng, đó là cách đến gần hơn niềm đam mê tóc, chất liệu gắn bó với nghiệp mưu sinh. Và niềm đam mê ấy còn chảy mãi nên sau những mẫu tóc cắt, bối độc đáo; những bức tranh tóc… sẽ là những tác phẩm nghệ thuật về tóc ấn tượng khác. Chúng ta hãy chờ xem…
Tuy chưa chuyên nghiệp trong bố cục, chuyển màu, nhưng những bức tranh trên tóc của anh thực sự tạo ấn tượng cho người xem. Đơn giản bởi sự sống động và cách lựa chọn chất liệu tranh khá độc đáo. Ngoài nghề tạo mẫu tóc được đào tạo bài bản, Mai Hoàng Nhân chưa hề qua một khóa học nào khác về hội họa, mỹ thuật. Những bức tranh trên tóc được anh thực hiện ngay tại căn phòng riêng chừng hơn 10m2. Tóc sau khi xử lý nhằm tạo màu phù hợp với nền tranh được xịt keo “dán” thành mảng, cố định vào tấm bảng mi ca. Với thước kẻ đo tỷ lệ, bút màu xạ, mực bút máy, màu luminer… Mai Hoàng Nhân cắm cúi trên nền nhà bắt đầu vẽ, pha màu, đổ mực. Trông ông chủ trẻ 8X lúc này chẳng khác gì một cậu họa sĩ thực thụ đang dồn hết tâm lực cho những đứa con tinh thần. Người thân của anh cho biết, khi đã bắt tay vào vẽ tranh, Nhân giao hẳn công việc tạo mẫu tóc cho người nhà, còn anh đóng kín cửa, mở nhạc Trịnh và “sáng tác”.

Phong cảnh Huế được vẽ trên tóc
 “Tôi rất yêu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên quyết vẽ bằng được một bức chân dung ông trên tóc. Sẽ là một thách thức vì tôi không phải là họa sĩ chuyên nghiệp. Chỉ mong là bức tranh có hồn, sống động. Đó là tặng phẩm kỷ niệm cho chính bản thân tôi sau những tháng ngày đấu tranh để vươn lên giữ nghề, nối nghiệp” – Mai Hoàng Nhân.
“Vì là dân nghiệp dư nên mình phải phác thảo sơ bộ hình ảnh ra giấy trắng trước rồi mới vẽ lên tóc sau. Mình vừa làm, vừa nghĩ; lúc nào bí về chuyên môn thì tìm đến hai “trợ lý” là Google và You tube. Để lên gân tình thần và tạo nguồn cảm hứng, mình đọc lại những bài viết về tóc và về chính mình”, “họa sĩ” tranh tóc cho hay. Một bức tranh từ khâu nhuộm tóc đến lúc pha màu mất khoảng một đến hai ngày. Đến nay, anh đã hoàn thiện các bức vẽ về cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, chợ Bến Thành, lăng Bác… Mai Hoàng Nhân đang nỗ lực thực hiện các tác phẩm còn lại trong chủ đề triển lãm tranh tóc “Đường xưa mây trắng về nơi cuối trời” cho đêm gala sắp tới.
“Một bức tranh cần khoảng 50g tóc dài. Để hoàn thiện số tranh như hiện nay, nó đã thử nghiệm rất nhiều tóc trong khi giá tóc xanh hiện nay không hề rẻ”, mẹ Mai Hoàng Nhân cho biết. Chuẩn bị cho bộ tranh tóc khá chu đáo, Hoàng Nhân dự định sẽ vẽ tranh phong cảnh và vẽ các mảng màu lên tóc thật của người mẫu nếu được sự đồng ý; còn không, anh sẽ kết “tranh” lên tóc người tình nguyện phục vụ trình diễn. Dưới sự hỗ trợ của ánh sáng thường và đèn sân khấu, các bức tranh trên tóc sẽ tạo cho người xem những hiệu ứng khác nhau.

Mai Hoàng Nhân với bức tranh vẽ Chùa Thiên Mụ
Khi biết Nhân đang thực hiện những bức tranh tóc độc đáo, một vài người ngỏ ý được mang tranh ký gửi tại các nhà hàng, khách sạn để bán cho du khách nhưng ông chủ trẻ của salon Ấn Tượng chối từ. Với anh, thú chơi nghệ thuật có sức hấp dẫn hơn là kinh doanh kiếm lợi nhuận. “Nếu du khách nước ngoài thích thú với dạng tranh này, tôi sẵn sàng vẽ tặng trên chính mái tóc họ. Những bức tranh tóc sau này sẽ được đóng khung, trưng bày và chuyển nhượng cho những ai thực sự yêu thích. Toàn bộ kinh phí chuyển nhượng sẽ phục vụ cho mục đích từ thiện”, Mai Hoàng Nhân chia sẻ.
Tuệ Ninh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Huế lạ và xưa

Với khoảng 25 bức ảnh chụp về Huế từ hơn 130 năm về trước, một ngày giữa tháng 3 vừa qua, nhóm Tân Đô Thành Hiếu Cổ đã phối hợp cùng không gian của Da:me coffee (đường Chu Văn An) kể chuyện về Huế xưa qua hình ảnh ngay trong lòng phố Tây, với tên gọi “Huế lạ và xưa”.

Huế lạ và xưa

TIN MỚI

Return to top