ClockThứ Bảy, 30/09/2017 06:48

Venezuela: 1 triệu trẻ em có nguy cơ nhiễm sởi do không được chủng ngừa

TTH.VN - Khoảng 1 triệu trẻ em không được chủng ngừa ở Venezuela đang đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sởi, một bệnh truyền nhiễm mạnh tái xuất hiện tại quốc gia Nam Mỹ này, theo hãng tin Reuters ngày 30/9.

WHO cảnh báo bùng phát bệnh sởi trên khắp châu ÂuThiếu thuốc men, Venezuela “cầu cứu” LHQVenezuela tiếp tục gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấpVenezuela tăng lương 50%, lạm phát dự kiến phi mã 1.600%

WHO ước tính, số ca tử vong do bệnh sởi giảm khoảng 79% trong giai đoạn 2000-2015 trên toàn cầu nhờ chủng ngừa. Ảnh: The Dallas Morning News

Sự thiếu hụt thuốc và vắc-xin, cũng như các bệnh viện đang xuống cấp và việc rời đi của các bác sĩ khiến ngành y tế Venezuela rơi vào tình trạng tồi tệ.

Trong cuộc khủng hoảng này, những căn bệnh từng được kiểm soát như bệnh bạch hầu và sởi đã quay trở lại, khiến 30 triệu người ở Venezuela đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng, sởi có thể đặc biệt gây tử vong ở các quốc gia có tình trạng xung đột bạo lực và cơ sở hạ tầng y tế không đảm bảo.

"Các dữ liệu ban đầu cho thấy, dịch bệnh đang lây truyền nhanh chóng", hai tổ chức y tế công ở Venezuela nói về dịch sởi trong một báo cáo. "Ở cấp quốc gia, chúng tôi ước tính có ít nhất 1.150.000 trẻ em dưới 1 tuổi không được chủng ngừa trong 10 năm qua", báo cáo nói thêm.

Trong một động thái khác, WHO cho hay, tổ chức này đang hỗ trợ mua và phân phát khoảng 7,2 triệu vắc-xin phòng bệnh sởi, quai bị và Rubella ở Venezuela và hy vọng nỗ lực chủng ngừa sẽ lan rộng khắp cả nước.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Healthglu)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh chính là nguồn cội tạo dựng mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Venezuela, bởi hai quốc gia tuy xa nhau về địa lý song cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi - đó là tinh thần đoàn kết quốc tế, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela
Cập nhật những vấn đề hậu COVID-19 và Chủng ngừa COVID-19

Ngày 30/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Cập nhật những vấn đề hậu COVID-19 và Chủng ngừa COVID-19”.

Cập nhật những vấn đề hậu COVID-19 và Chủng ngừa COVID-19

TIN MỚI

Return to top