ClockThứ Ba, 14/06/2016 15:23

Venezuela dừng chính sách làm việc 2 ngày/tuần

Venezuela dừng chính sách làm việc 2 ngày/tuần sau khi các điều kiện đã cho phép nước này có thể sản xuất thêm điện năng.

Venezuela phân phát hàng nghìn tấn lương thực cho người dânVenezuela mở rộng biện pháp rút ngắn tuần làm việcVenezuela điều chỉnh múi giờ sớm hơn nửa tiếng do thiếu điệnLạm phát tăng mạnh, Venezuela tăng lương tối thiểu 30%Venezuela ra sắc lệnh làm việc 2 ngày/tuần để tiết kiệm điện

Chính phủ Venezuela hôm 13/6 đã nới lỏng chương trình tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc, chấm dứt chính sách làm việc 2 ngày/tuần đối với gần 3 triệu công nhân viên chức, vốn được áp dụng kể từ tháng 4/2016.

venezuela dung chinh sach lam viec 2 ngay/tuan hinh 0
Các nhân viên nhà nước ở Venezuela sẽ trở lại làm việc trở lại vào 3 ngày trong tuần, gồm các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6. (Ảnh: AFP)
Bộ trưởng năng lượng Venezuela Luis Motta cho biết, mực nước tại hồ chứa Guri – vốn cung cấp 2/3 sản lượng điện của Venezuela đã tăng cao và có thể gia tăng sản xuất điện, do đó các nhân viên nhà nước sẽ trở lại làm việc trở lại vào 3 ngày trong tuần, gồm các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6.  Các trường học cũng sẽ mở cửa trở lại vào tất cả các ngày trong tuần.

Trước đó, chính phủ Venezuela đã  thông báo áp dụng tạm thời chế độ tuần làm việc hai ngày với các công chức và yêu cầu các trường học đóng cửa vào thứ 6 hàng tuần, trong một nỗ lực nhằm đối phó với tình trạng hạn hán và giảm việc tiêu thụ điện tại quốc gia có khoảng 30 triệu dân này.

Khủng hoảng điện nước đã khiến cuộc sống của người dân Venezuela trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh quốc gia này đang rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế, thiếu hụt lương thực, thuốc men và giá cả các mặt hàng tăng vọt./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh chính là nguồn cội tạo dựng mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Venezuela, bởi hai quốc gia tuy xa nhau về địa lý song cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi - đó là tinh thần đoàn kết quốc tế, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela
Return to top