ClockThứ Sáu, 19/10/2018 14:32

Vết trượt dài

TTH - Từ một quân nhân làm trợ lý tham mưu Ban Chỉ quy Quân sự huyện A Lưới, không chịu rèn luyện, tu dưỡng, Hoàng Tiến Phong (SN 1983, trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) sa vào cờ bạc, nợ nần không có khả năng chi trả, dẫn đến phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Vết trượt

Ông H V M., chủ DNTN thương mại và dịch vụ tại TP. Huế là một trong các bị hại trong vụ án này- cho biết, trước khi bị bắt, Phong có đến cơ sở cho thuê xe tự lái của mình ở đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế, thuê 1 ô tô hiệu Mazda 3. Tiếp đó, Phong còn nhờ một người bạn đến thuê giúp 1 ô tô hiệu Mazda 3 khác.  “Do Phong có trưng ra các giấy chứng minh sĩ quan quân đội, nói là thuê xe chở thủ trưởng đi công tác nên tôi hoàn toàn tin tưởng bàn giao xe. Quá thời gian thuê khá lâu chưa thấy Phong đến trả xe, tôi liên lạc vào điện thoại của Phong nhưng không liên lạc được... nên trình báo cơ quan công an”- ông M. cho hay.

Một chiêu thức mới khác cũng được Phong dựng lên để lừa đảo. Phong đến một dịch vụ cho thuê xe tự lái khác ở đường Lâm Hoằng (TP. Huế) thuê một ô tô. Sau đó, Phong đem ô tô này đến một tiệm cầm đồ nói với chủ tiệm mình là sĩ quan quân đội đi làm kinh tế, cuối năm đang cần tiền mua gỗ về cho đơn vị nên muốn cầm cố ô tô này lấy 250 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Phong còn lấy ô tô nói trên chở chủ tiệm cầm đồ ra một bãi gỗ ở phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) xem gỗ rồi đích thân viết giấy tay vay người này 250 triệu đồng. Sau khi có tiền, Phong đã sử dụng số tiền trên trả nợ và nướng vào các cuộc đỏ đen rồi “cao chạy xa bay”...

Theo cáo trạng của Tòa án Quân sự Quân khu 4, do nợ tiền của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả, từ tháng 6/2016-12/2016, Hoàng Tiến Phong đã dùng thủ đoạn gian dối bằng lời nói, tạo lòng tin với những người cho thuê ô tô, mô tô tự lái để thuê xe nhằm mục đích chiếm đoạt.

Với thủ đoạn như trên, Phong đã 5 lần đến các cơ sở cho thuê ô tô và mô tô tự lái để thuê 4 ô tô, 1 mô tô, đem đi cầm cố và chiếm đoạt với tổng số tiền 1,939 tỷ đồng. Ngoài ra, Phong cũng dùng giấy chứng minh sĩ quan của mình photocoppy màu, nói là giấy tờ gốc để thế chấp cầm cố cho một người ở A Lưới lấy 20 triệu đồng. Tất cả các khoản trên Phong đều tiêu xài vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.

Tòa án Quân sự Quân khu 4 đã tuyên phạt Hoàng Tiến Phong phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 10 năm tù giam; buộc Phong phải bồi thường cho các bị hại gần 1,1 tỷ đồng. Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai không chịu tu dưỡng, rèn luyện, sa vào con đường cờ bạc.  

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vết trượt của một nhân viên bưu điện

Được lãnh đạo Bưu điện huyện A Lưới “tín nhiệm” phân công phụ trách chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) ở các xã: Hồng Thái, Bắc Sơn và A Đớt, Hồ Văn Nhớ (39 tuổi), trú tại huyện A Lưới đã lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn chục tỷ đồng.

Vết trượt của một nhân viên bưu điện
Vết trượt

Học hành không đến nơi đến chốn; thích ăn nhậu, quậy phá, đánh nhau; nghiện ma túy dẫn đến phạm tội phải ngồi tù... là những vết trượt dài của Đặng Minh Tuấn (SN 1993), trú tại xã Vinh Giang (Phú Lộc).

Vết trượt
Vết trượt

Lê Nhật Cường nguyên là thượng úy công an công tác tại Công an phường Phú Hiệp, TP. Huế. Cường nhiều lần thuê xe máy, ô tô của người khác rồi đem đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Đến khi không có khả năng chi trả, Cường đã viết đơn xin ra khỏi ngành và bỏ trốn. Mới đây, Cường đã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Vết trượt
Trộm xe của chính mình

Sự việc tưởng chừng phi lý này vừa diễn ra tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy). “Khổ chủ” cũng là nghi phạm Nguyễn Văn Lắm (25 tuổi, trú phường Thủy Châu) đã bị Công an TX Hương Thủy khởi tố về hành vi “trộm cắp tài sản” vì trộm chính xe máy của mình.

Trộm xe của chính mình
Return to top