Thể thao

VFF chưa chọn quân HA Gia Lai làm nòng cốt dự SEA Games 2017

ClockThứ Bảy, 05/12/2015 15:24
TTH.VN - Dù đã có thông tin một số quan chức hàng đầu của VFF đề xuất phương án sẽ dùng HA Gia Lai làm nòng cốt dự SEA Games 2017, nhưng BCH VFF chưa thông qua phương án này. Theo đa số thành viên BCH, đội tuyển phải là nơi tập hợp những cầu thủ tốt nhất. 

Vấn đề HA Gia Lai làm nòng cốt cho đội tuyển U22 Việt Nam, dự SEA Games 2017 được nêu ra ở cuộc họp thường vụ VFF, ngay trước cuộc họp BCH sáng qua (4/12). Tuy nhiên, sau khi kết thúc các cuộc họp vừa nêu vào buổi chiều, theo thông tin từ phía một vài ủy viên thường vụ mà chúng tôi nắm được, thường vụ VFF không hề đưa ra nghị quyết về việc ấy.

Còn theo thông tin từ cuộc họp BCH VFF, vấn đề trên không được bàn thảo một cách chính thức, trong khi đa số các ủy viên BCH sau cuộc họp cũng không thống nhất phương án dùng HA Gia Lai làm nòng cốt của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games sau đây 2 năm. Thay vào đó, thành phần đội tuyển vẫn phải dựa trên sự tuyển chọn những gương mặt tốt nhất từ nhiều nguồn khác nhau trên cả nước, trong thời điểm diễn ra SEA Games 2017. 

Hội nghị BCH VFF...
Hội nghị BCH VFF...

Cũng theo BCH VFF, định hướng cho các đội tuyển quốc gia, cũng như lối chơi cho các đội tuyển quốc gia trong thời gian tới, sẽ do Hội đồng HLV quốc gia xây dựng, dựa trên tiêu chí là phù hợp với cầu thủ Việt Nam.

HLV trưởng của các đội tuyển trong thời gian tới sẽ xây dựng lối chơi dựa trên các tiêu chí này, riêng chuyện chọn cầu thủ, chọn nhân sự cho từng đội tuyển, vẫn phải do HLV trưởng quyết định và chọn lọc. 

... chưa hề thống nhất phương án dùng U21 HA Gia Lai làm nòng cốt cho đội tuyển U22 Việt Nam, dự SEA Games 2017
... chưa hề thống nhất phương án dùng U21 HA Gia Lai làm nòng cốt cho đội tuyển U22 Việt Nam, dự SEA Games 2017

Hiện tại, một trong những lý do chưa thể bàn sâu về lực lượng của đội tuyển dự SEA Games 2017 một phần cũng vì chưa biết chính xác độ tuổi các cầu thủ tham dự SEA Games, trong môn bóng đá nam.

Ban thi đấu của AFF, do phó chủ tịch (PCT) VFF Trần Quốc Tuấn đứng đầu muốn SEA Games dành cho lứa U22. Nhưng đấy chỉ là đề xuất của Ban thi đấu. Ngày 6/12 tới đây, hội đồng AFF mới nhóm họp ở Australia, và Malaysia vẫn có tiếng nói rất mạnh trong hội đồng này (chủ tịch và tổng thư ký AFF là người Malaysia), trong khi Malaysia là nước chủ trương muốn SEA Games dành cho lứa tuổi 21.

Rồi nếu vượt qua được sự nhất trí của hội đồng AFF, độ tuổi dự môn bóng đá nam tại SEA Games sau đây 2 năm còn phải thông qua thêm hội đồng thể thao Đông Nam Á, nơi hội đồng này vẫn phải tôn trọng ít nhiều đề xuất của nước chủ nhà của SEA Games 2017 là Malaysia.

Hợp đồng của HLV Miura sẽ được xem xét sau VCK U23 châu Á 2016

Nhiều khả năng việc HLV Miura có tiếp tục nắm đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam, tại VCK U23 châu Á 2016.

Nếu đội tuyển U23 Việt Nam không thể tạo nên thành tích ấn tượng tại sân chơi châu lục vào tháng 1 tới đây, HLV Miura sẽ không được ký tiếp hợp đồng (hợp đồng hiện tại giữa ông Miura và VFF sẽ kết thúc vào tháng 4). Khi đó, nhiều khả năng VFF sẽ tìm một HLV người Nhật khác thế chỗ ông Miura

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top