Thể thao trong nước

VFF phê phán lối chơi bạo lực của tuyển Việt Nam ở AFF Cup

ClockThứ Ba, 20/12/2016 14:31
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết VFF đã không hài lòng với cách chơi bóng thiếu tỉnh táo, quyết liệt quá mức cần thiết của các tuyển thủ Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Dù thất bại tại AFF Cup đã được VFF cùng HLV Hữu Thắng mổ xẻ, nhưng đến ngày hôm nay, trong cuộc gặp gỡ báo chí để trao đổi thông tin công tác chuẩn bị cho các giải bóng đá trong năm 2017, lãnh đạo VFF vẫn nhắc lại về những hạn chế, sai lầm của ĐTVN tại AFF Cup vừa qua, đặc biệt là lối chơi rắn của các cầu thủ.

“Cầu thủ chưa có sự kiềm chế. Chúng ta có hai thẻ đỏ trực tiếp, 7 thẻ vàng. Điều đó khiến chúng tôi phải động não suy nghĩ cần phải làm gì để xử lý những vấn đề này. Hãy nhìn Thái Lan có 5 thẻ vàng khi họ chơi đủ các trận tại AFF Cup. Họ chơi bóng đẹp thực sự”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nhấn mạnh.

ĐTVN bị 2 thẻ đỏ ở AFF Cup 2016

Vấn đề bạo lực trong thi đấu tại AFF Cup vừa qua cũng từng được HLV Hữu Thắng thừa nhận. Thuyền trưởng ĐTVN cho biết có quá nhiều bài học cần rút kinh nghiệm sâu sắc qua từ AFF Cup, đặc biệt là trong cách giáo dục cầu thủ, trang bị cho VĐV những kiến thức cần thiết, thái độ thi đấu chuyên nghiệp trên sân.

“Chúng ta rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giáo dục VĐV, hiểu rõ những luật chơi trong bóng đá, trong thời gian tới kể cả V-League cũng siết chặt tình huống dẫn đến những sai sót của cầu thủ, kỷ luật, hành vi như đánh nguội, vào bóng thô bạo hay gây phản cảm trong trận đấu”, HLV Hữu Thắng nói.

Tại AFF Cup 2016, nếu các trọng tài xử lý nghiêm khắc, chắc chắn ĐTVN sẽ phải nhận thêm thẻ phạt. Ngoài 2 tấm thẻ đỏ của Đình Luật và Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng hoàn toàn cũng có thể bị đuổi khỏi sân trong trận bán kết lượt đi với Indonesia, khi có pha vào bóng bằng cả hai gầm giầy rất nguy hiểm.

Cũng liên quan đến vấn đề hạn chế lối chơi bạo lực, xử lý nghiêm khắc các vi phạm, trong sáng nay VFF đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo về những thay đổi trong công tác kỷ luật và trọng tài.

Theo đó, thường trực, ban chấp hành VFF đã có những chỉ đạo về việc sửa đổi bổ sung Quy định về kỷ luật theo hướng tăng nặng đối với các hành vi phạm lỗi thô bạo, những hành vi gây phản cảm trong thi đấu. Yêu cầu ban trọng tài xây dựng chương trình tập huấn giám sát, trọng tài. Các trọng tài phải kiên quyết áp dụng chặt chẽ luật thi đấu…

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường chia sẻ: “Chúng tôi đã cương quyết xử lý với những tình huống vào bóng thô bạo như Đình Đồng từng bị treo giò hết mùa giải, Quế Ngọc Hải bị phạt treo giò 6 tháng và nộp phạt gần 1 tỷ. Chúng tôi cụ thể sẽ hơn về mức phạt và có tính tăng nặng ở mùa giải năm nay”.

Về công tác trọng tài, theo chia sẻ của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, sau mùa giải 2016 có 4 trọng tài V.League bị đưa xuống hạng Nhất. Ban trọng tài không đăng ký phong cấp FIFA với trọng tài Phùng Đình Dũng do Vua áo đen này mắc sai sót nghiêm trọng. Mùa giải 2017 sẽ có 23 trọng tài điều hành.

Cần phải giáo dục cầu thủ

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Giải quốc nội là tiền đề, cơ sở để nâng chất lượng cho ĐTQG. VFF chỉ đạo quyết liệt chống tình trạng đá thô bạo trên sân cỏ, đồng thời nâng cao công tác trọng tài, tránh sai sót hạn chế ở mùa giải 2016. Vừa qua, VFF đã chỉ đạo ban trọng tài có những đánh giá đúng thực chất, cần điều chỉnh những điều luật của thế giới.

VFF đã cử các đoàn cán bộ đến từng CLB để phổ biến luật. Chúng ta phải hạn chế tối đa tình trạng bạo lực, hành vi thiếu văn hoá trên sân. Chúng tôi nhận được sự đồng thuận rất cao, thông qua các biện pháp giáo dục, tuyên truyền. Quan điểm của VFF: V.League là sản phẩm chung, nên các thành viên tham gia giải phải có sự chung tay để cải thiện hình ảnh của V.League”.

Theo Vietnamnet

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Khi trò yếu & thầy sai

Ông thầy Troussier đến từ nước Pháp có vẻ như là một HLV chịu nhiều áp lực nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tiếp quản chiếc ghế “nóng” ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh cái bóng mà ông Park Hang - seo để lại quá lớn với những vinh quang và cả rất nhiều kỷ lục được thiết lập. Bóng đá Việt dưới thời ông Park đã lên ngôi “ông trùm” Đông Nam Á, không chỉ mon men mà đã đi sâu vào sân chơi châu lục.

Khi trò yếu  thầy sai
Lửa đã thử vàng

Đã mấy ngày rồi trôi qua mà vẫn còn… sướng khi nhớ lại bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc trong trận mở màn bảng D Vòng chung kết Asian Cup tại Qatar. Ngay phút 11, tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới từ cú dứt điểm của Takumi Minamino. Không ít người lo sợ, đội bóng áo đỏ vỡ trận. Vậy nhưng, học trò của HLV Philippe Troussier đã chơi đầy nỗ lực, để rồi nhanh chóng có bàn gỡ. Phút 16, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả tạt. Bóng đi khó nhưng Bắc vẫn tung ra cú đánh đầu ngược xuất sắc đến ngỡ ngàng và tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa cực kỳ quan trọng.

Lửa đã thử vàng
Return to top