Thể thao trong nước

VFF vào cuộc, sao trẻ V-League 2017 “rộng cửa” dự VCK U20 World Cup

ClockThứ Ba, 14/03/2017 09:18
Cuộc họp khẩn giữa VFF và đại diện một số CLB dự V-League 2017 đã giải quyết vấn đề tranh chấp cầu thủ được triệu tập khoác áo ĐT U20 Việt Nam.

Trước khúc mắc việc các CLB ở V-League 2017 không đồng ý “nhả quân” cho HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U20 Việt Nam trước thềm VCK U20 World Cup, VFF đã buộc phải vào cuộc.

Theo đó, VFF đã chủ trì buổi làm việc giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và một số đại diện đội bóng tại V-League 2017 vào chiều 13/3 để thống nhất phương án tập trung đội tuyển U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup, diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Ban lãnh đạo VFF đã lắng nghe quan điểm cũng như nguyện vọng của các bên, xung quanh những tranh cãi về quyền lợi giữa CLB và ĐT U20 Việt Nam, trước thềm giải đấu lịch sử.

Trong cuộc họp này, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ quan điểm các CLB cần “nhả người”, tạo điều kiện tối đa để các cầu thủ thực hiện nhiệm vụ quốc gia, cụ thể ở đây là tập trung tập luyện cùng ĐT U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U20 World Cup khởi tranh vào tháng 5 tới ở Hàn Quốc.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, việc không có đủ lực lượng sẽ ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện, chưa kể các cầu thủ lên tuyển sẽ có suy nghĩ không hay với những trường hợp được đặc cách lên sau, nếu nhân nhượng “chiều” theo đề xuất một vài gương mặt được tập trung sau các đồng đội khác.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của VFF, những sao trẻ của V-League 2017 như Quang Hải (19)... lại "rộng cửa" tham dự VCK U20 World Cup vào tháng 5 tới

Trước sự chứng kiến của đại diện các CLB tham dự V-League 2017 có các cầu thủ được triệu tập lên ĐT U20 Việt Nam, ông Tuấn khẳng định kế hoạch tập trung ĐT này, trong đó có trọng tâm là chuyến tập huấn tại Đức đã được VFF thông qua. Ông Tuấn nhấn mạnh nhiều cầu thủ ở V-League không được ra sân đá chính, nên việc lên tuyển sớm để bước vào đợt tập thể lực là rất quan trọng.

Trong khi đó, đại diện các đội bóng một mặt khẳng định luôn sẵn sàng cung cấp cầu thủ cho đội tuyển, nhưng cần có một kế hoạch hợp lý, đảm bảo quyền lợi đôi bên.

Trường hợp tiêu biểu như Hà Nội FC, trong thời gian tới đội bóng thủ đô sẽ phải “căng sức” để chơi liên tiếp 6 trận ở cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup 2017, nên rất thiếu lực lượng. Hơn nữa, một số cầu thủ thường xuyên được thi đấu ở sân chơi V-League 2017 như Quang Hải hay Thái Quý đang chơi rất tốt, nên không nhất thiết phải lên tuyển tập thể lực như các đồng đội khác.

Đại diện Hà Nội FC gợi ý sẽ “nhả” những trụ cột lên tuyển vào tầm giữa tháng 4, như vậy các cầu thủ này vẫn sẽ có khoảng hơn 1 tháng tập luyện, đủ để làm quen với chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi lên đường tham dự VCK U20 World Cup.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuần cho biết, để có sự dung hòa quyền lợi và ý kiến giữa đôi bên, tất cả đã thống nhất để các trụ cột của các đội bóng tham dự V-League 2017 sẽ lên tuyển U20 Việt Nam trong khoảng 10 ngày đầu để hòa nhập với không khí toàn đội cũng như nắm rõ triết lý của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau đó những cầu thủ này sẽ được trả về CLB để tiếp tục thi đấu, rồi lại lên tuyển để bước vào đợt tập luyện nâng cao với những trận giao hữu chất lượng ở Đức. Đây là phương án được HLV Hoàng Anh Tuấn và các đội ở V-League về cơ bản đồng ý.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top