ClockChủ Nhật, 07/04/2019 14:57

Vì đại dương không rác thải nhựa

TTH.VN - Là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Chương trình tái chế rác thải đô thị nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm chất thải nhựa trong thành phố, trên sông và ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế” được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Xã hội (CSRD) phối hợp cùng UBND xã Hải Dương thực hiện trong sáng 7/4.

Tiểu thương là chủ thể làm xanh - sạch - sáng chợ Đông BaBáo Thừa Thiên Huế dọn rác, kêu gọi hưởng ứng Ngày chủ nhật xanhNgười Huế với “thử thách dọn rác”

 Chiến dịch thu hút 270 người tham gia

Chiến dịch với sự tham gia của hơn 270 người đến từ các trường học, các sinh viên của các trường đại học, cơ quan ban ngành cấp xã, huyện, thành phố, tỉnh và người dân thôn Thai Dương Hạ Bắc.

Theo bà Phạm Thị Diệu My, Giám đốc CSRD, ô nhiễm chất thải nhựa ở các đại dương hiện nay đang là một vấn đề lớn của toàn cầu, cần sự chung  tay hỗ trợ và hành động của các cộng đồng quốc tế, các quốc gia và địa phương. Việc xả rác thải bừa bãi cũng đang đặt các hệ thống biển dọc Thừa Thiên Huế đối diện với nhiều mối nguy, làm nghiêm trọng vấn đề môi trường toàn cầu.

Theo thống kê, mỗi ngày Thừa Thiên Huế thải ra gần 20 tấn chất thải nhựa và một trong số đó được thải ra dòng sông Hương và trực tiếp chảy về biển. Việc thực hiện chiến dịch hướng đến việc giảm thiểu và tái chế chất thải nhựa trong và xung quanh thành phố Huế là một nội dung quan trọng trong dự án “chương trình tái chế rác thải đô thị nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm chất thải nhựa trong thành phố, trên sông và ven biển tỉnh Thừa Thiên Huế”.

 Thành quả chiến dịch

Các thành viên tham gia chiến dịch đã tiến hành dọn dẹp khu vực bãi tắm cộng đồng của thôn Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế với chiều dài khu vực dọn dẹp rác thải là 1km.

Song song với hoạt động thu gom, các thành viên đã tiến hành phân loại rác thải, tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Sau gần 2h thu gom và phân loại rác thải, chiến dịch đã thu gom được 27kg rác thải tái chế (chai nhựa, lon, khung võng sắt,…) và 172 bao rác hỗn hợp.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top