ClockThứ Ba, 18/06/2019 13:58

Vì sao thiếu tác phẩm chất lượng đạt giải quốc gia

TTH.VN - Đó là chủ đề của buổi sinh hoạt chuyên đề cho Chi hội Nhà báo báo Thừa Thiên Huế thuộc Hội Nhà báo tỉnh tổ chức ngày 18/6 với sự tham gia của các hội viên...

Hội viên tham gia sinh hoạt chuyên đề chia sẻ việc phối hợp thông tin tác nghiệp khi thực hiện tác phẩm

Tại buổi sinh hoạt, các phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo Hội đã đưa ra gần 20 ý kiến, đề xuất các giải pháp, cách chọn đề tài, cách thể hiện để có tác phẩm chất lượng tham gia các cuộc thi quốc gia.

Các ý kiến cho rằng, người viết phải “nhạy” trong nắm bắt, phát hiện vấn đề và đề tài phải mới, lạ, thu hút sự quan tâm của công chúng; tác phẩm phải được đầu tư công phu, bài bản, đi vào tận cùng vấn đề, khai thác chi tiết; có những đề tài đòi hỏi tác nghiệp theo nhóm để có tác phẩm dày dặn hơn. Thế mạnh của Huế là văn hóa, do đó, có thể khai thác mảng này theo dòng thời sự chủ lưu để có điểm nhấn. Bên cạnh đó, cần sự dấn thân, đam mê, trăn trở, chấp nhận hy sinh của người làm báo để có tác phẩm chất lượng…

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Return to top