ClockThứ Tư, 09/08/2017 20:38

Vì sự bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ

TTH - Chiều 9/8, Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến nay, toàn tỉnh có 113 mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; 228 CLB gia đình phát triển bền vững; 113 đường dây nóng; 247 cơ sở tư vấn và 679 địa chỉ tin cậy cho nạn nhân bị bạo lực gia đình tại cộng đồng. Tỷ lệ nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện, tư vấn về pháp lý và sức khỏe đạt 85,7%; tỷ lệ được hỗ trợ và chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình là 70%... Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh còn những khó khăn nhất định, chưa tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức; thiếu nguồn cán bộ nữ; kinh phí hoạt động còn hạn hẹp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Chí Hiếu ghi nhận nỗ lực, cố gắng của tỉnh về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ thời gian qua; những kiến nghị, đề xuất của tỉnh là cơ sở để đoàn báo cáo, tham mưu, đề xuất  chính sách, giải pháp để nâng cao hiệu qủa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ cảu phụ nữ.

Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Return to top