ClockThứ Tư, 26/12/2018 13:00

Vì sức khỏe sinh sản của giới trẻ

TTH - Với “hạt nhân” là Câu lạc bộ “Tiền hôn nhân”, Xã đoàn Phú Thuận (huyện Phú Vang) là một trong những điển hình làm tốt công tác tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) cho đoàn viên, nhất là trẻ vị thành niên.

Bảo vệ sức khỏe sinh sản cho vị thành niênChuyện “thầm kín” của sinh viên: Trăn trở nhưng khó… gỡ

Hướng dẫn sử dụng các biện pháp tránh thai thông qua trò chơi tập thể tại CLB

Mỗi quý một lần, Huỳnh Thị Hằng Ni, đoàn viên chi đoàn thôn Xuân An lại đến tham gia buổi sinh hoạt của CLB "Tiền hôn nhân". Tại đây, Hằng Ni được trang bị thêm các kiến thức về chăm sóc SKSS. “Buổi sinh hoạt của CLB rất thú vị, không hề nhàm chán. Mọi người có cơ hội biết thêm nhiều kiến thức mà trước đây còn khá bỡ ngỡ ”, Hằng Ni hồ hởi kể.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập CLB, anh Lê Văn Phong, Bí thư Xã đoàn Phú Thuận cho biết, trước tình trạng quan hệ tình dục không an toàn ngày càng tăng ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, đầu năm 2017, Ban Chấp hành Xã đoàn quyết định thành lập CLB "Tiền hôn nhân" với hình thức sinh hoạt tuyên truyền mỗi quý một lần. Ban đầu, nhiều bạn còn e ngại tham gia bởi đây là vấn đề được cho là nhạy cảm, ngại đề cập, nhưng “hữu xạ tự nhiên hương”, sau vài buổi sinh hoạt đầu tiên đạt hiệu quả, dần dần nhiều bạn trẻ tự nguyện đăng ký tham gia.

Tại buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB gồm: trạm trưởng trạm y tế, cán bộ phụ trách công tác dân số của xã… trực tiếp cung cấp các kiến thức về SKSS, quan hệ tình dục an toàn. Hình thức sinh hoạt luôn thay đổi để không gây nhàm chán, như: đố vui tương tác, xem các đoạn video tuyên truyền... Đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiếp thu thêm các kiến thức một cách thực tế, trực quan để có thể tự bảo vệ bản thân.

Anh Lê Văn Phong thông tin, hiện mỗi buổi sinh hoạt của CLB thu hút từ 60 - 70 ĐVTN tham gia, đến từ các chi đoàn địa phương và học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Đây là lứa tuổi cần được giáo dục, tuyên truyền về SKSS, giáo dục giới tính nhất, bởi các em đang trong độ tuổi dậy thì, còn nhiều điều bỡ ngỡ, tò mò. Những trường hợp còn e dè có thể liên hệ các anh chị đoàn viên lớn tuổi, Ban Chủ nhiệm CLB nhờ hỗ trợ, tư vấn thông qua nhiều hình thức liên lạc từ điện thoại, nhắn tin cho đến mạng xã hội. Cô giáo Nguyễn Thị Xíu, Bí thư Chi đoàn Trường THCS Phú Thuận nhận xét, CLB "Tiền hôn nhân" là một kênh thông tin hữu ích trong công tác tuyên truyền giáo dục giới tính, SKSS cho các em học sinh.

Hiện CLB "Tiền hôn nhân" của Xã đoàn Phú Thuận đã dần tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn. Mỗi thành viên tham gia CLB là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền những hiểu biết đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Ngoài ra, CLB còn phối hợp cùng UBND xã thực hiện tuyên truyền cho các cặp vợ chồng khi đến đăng ký kết hôn, bởi không ít trong số đó vẫn còn khá bỡ ngỡ với các kiến thức chăm sóc SKSS.

“Trong năm 2019, CLB "Tiền hôn nhân" sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, nhất là phối hợp với các trường học trên địa bàn thực hiện tuyên truyền, giáo dục giới tính ngay tại trường cho đông đảo các em học sinh”, anh Lê Văn Phong cho biết.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

TIN MỚI

Return to top