ClockThứ Tư, 28/06/2017 06:33

Vỉa hè đường Điện Biên Phủ bị đào để lắp cáp viễn thông

TTH - Vài ngày trở lại đây, người dân phản ánh có đơn vị thi công đào vỉa hè đường Điện Biên Phủ để thi công đường dây cáp, trong khi toàn tuyến đường này hoàn thành đưa vào sử dụng chưa lâu.

Một đoạn cáp viễn thông được hạ ngầm ở vỉa hè đường Điện Biên Phủ sáng 27/6

Chủ đầu tư dự án chỉnh trang mở rộng đường Điện Biên Phủ, (trong đó có hạ tầng vỉa hè, thoát nước, cây xanh...) - Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế cho biết, hiện nay, nhà mạng Viettel đang đào vỉa hè để ngầm hóa một số đoạn chưa ngầm hóa cáp viễn thông (còn khoảng 300m chưa ngầm hóa). Ngoài ra, còn khoảng 100m của đơn vị truyền hình cáp cũng chưa được ngầm hóa trên tuyến đường này. Đây cũng là lý do khiến Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế chưa bàn giao toàn bộ hạ tầng vỉa hè cho Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế quản lý mà mới chỉ bàn giao điện chiếu sáng.

Ông Hoàng Thiện, Trưởng Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế thông tin, lý do nhà mạng Viettel chưa hoàn thành hạ ngầm cáp viễn thông toàn tuyến đường Điện Biên Phủ là do chưa bố trí được vốn, (nguồn vốn của họ phụ thuộc hoàn toàn vào tập đoàn), dù trong quá trình triển khai dự án TP. Huế khá quyết liệt trong việc triển khai đồng loạt các hạ tầng điện, nước, viễn thông, truyền hình để hoàn thành cùng lúc, tránh xáo xới sau này. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên một số đơn vị chưa thể hoàn thành hạ ngầm cáp quang truyền hình, viễn thông.

Ông Thiện thông tin thêm, việc hạ ngầm cáp viễn thông và truyền hình hiện nay đã được UBND TP. Huế cho phép. Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế có trách nhiệm giám sát theo dõi quá trình hoàn trả mặt bằng. Nếu đơn vị nào hoàn trả không như ban đầu đều buộc phải làm lại. TP. Huế cũng yêu cầu các nhà mạng chọn các đơn vị thi công trước đây để đảm bảo hạ ngầm cáp đồng bộ.

Về thời gian hoàn thành hạ ngầm cáp viễn thông, ông Thiện cho hay, đường ống cáp khá nhỏ, chiều sâu không lớn, hơn nữa chỉ còn vài trăm mét chưa hạ ngầm, nếu tập trung nhân lực thì chỉ trong vài tuần có thể hoàn thành.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top