ClockThứ Hai, 21/09/2015 07:16

Vỉa hè xuống cấp

TTH - Vỉa hè là hạ tầng kỹ thuật, hành lang an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người đi bộ, tạo vẻ mỹ quan đô thị. Thế nhưng, nhiều vỉa hè trên địa bàn thành phố vẫn chưa phát huy tác dụng.
Đoạn vỉa hè bị bong tróc đường Phan Bội Châu

Vỉa hè tuyến đường Phan Bội Châu đoạn từ Sở Giao thông Vận tải đến đường Lê Lợi những năm gần đây bị xuống cấp nghiêm trọng. Lớp xi măng bị bong tróc gần như hoàn toàn, chỉ trơ lại nền đất. Nắp của hệ thống thoát nước nhiều điểm còn bị nứt, gãy rất nguy hiểm. Nếu người đi đường không quan sát có thể xảy ra những tai nạn đáng tiếc, nhất là trong đêm tối.

Chị Hồ Thị Huệ, thường đi bộ qua tuyến đường này cho hay: “Mỗi sáng, tôi thường đi bộ qua đoạn đường này để ra công viên tập thể dục. Dù đã mấy năm đi qua đây nhưng chưa bao giờ tôi dám bước chân lên vỉa hè. Bởi vỉa hè lổm nhổm đá và những mảng xi măng, rễ cây thì cao hơn mặt đường tạo nên những vật chướng ngại, không quan sát là té ngã liền”.
Tại tuyến đường Ngô Quyền đoạn từ đường Phan Bội Châu đến Trường đại học Y Dược Huế hệ thống vỉa hè không được quan tâm đầu tư, chủ yếu vẫn là đường đất, rất nhếch nhác.
Bà Trần Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh, cho hay: Thực hiện chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm, thời gian qua phường đã vận động Nhân dân xây dựng hệ thống vỉa hè nhiều tuyến đường trên địa bàn. Tuy nhiên, những đoạn vỉa hè đã hư hỏng nặng, chưa được đầu tư chủ yếu tập trung ở những địa điểm trước mặt hoặc bên hông trụ sở các cơ quan Nhà nước, trường học. Nguyên nhân là do vốn sử dụng nâng cấp vỉa hè những đoạn này chủ yếu do Nhà nước bỏ ra, nhưng hiện nay chưa có kinh phí nên chưa thể xây dựng. Vì thế, chúng tôi kiến nghị, tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống vỉa hè những tuyến này nhằm tạo sự đồng bộ cho cảnh quan đô thị.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Quản lý Đô thị nói: Để đầu tư xây dựng vỉa hè cần nguồn vốn lớn, vì thế tỉnh thống nhất chủ trương Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Nhà nước đầu tư các công trình ngầm, điện, hệ thống chiếu sáng, còn vỉa hè người dân đóng góp xây dựng. Đối với những tuyến đường có hệ thống vỉa hè bị hư hỏng nhiều, giá trị sửa chữa quá lớn được người dân phản ánh tại các buổi tiếp xúc cử tri của thành phố, tỉnh thì thành phố sẽ cử hội đồng nghiệm thu đi kiểm tra, nếu được công ty sẽ tiến hành thi công như yêu cầu.
Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Ngày 29/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Hơn mười ngày lao động và chiến đấu gian khổ sau đợt tiến công thứ nhất, trận địa tiến công và bao vây của ta đã cơ bản hoàn thành. Trên một trăm kilômét đường hào cùng với hàng vạn hầm hố bao kín trận địa trung tâm của địch. Ta chính thức chấp nhận sự thách thức từ lâu của kẻ thù, chấp nhận một trận đánh "mặt đối mặt".

Ngày 29 3 1954 Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top