ClockThứ Bảy, 20/10/2018 13:30

Việc đơn giản, nhưng chưa ai làm

TTH - Từ đầu tháng 8 năm ngoái, Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị ở số 1 Phan Bội Châu (TP. Huế) đã tạm đóng cửa để làm công tác chuẩn bị "chuyển nhà mới" về tại địa chỉ 17 Lê Lợi (TP. Huế).

Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị: Sẽ mở cửa trở lại dịp Festival Huế 2018

Ngôi biệt thự số 1 Phan Bội Châu chuyển công năng, giao lại cho Trung tâm Festival Huế. Công việc tiến triển suôn sẻ, Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị tại 17 Lê Lợi đã bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ cuối tháng 4/2018. Tại địa chỉ số 1 Phan Bội Châu, Trung tâm Festival Huế cũng đã chuyển về và đi vào hoạt động, phục vụ thành công mùa Festival lần thứ X diễn ra từ 27/4 - 2/5/2018.

Khó cho du khách

Vậy nhưng, cho đến bây giờ, ở đầu đường Phan Bội Châu chỗ tiếp giáp với đường Lê Lợi vẫn thấy tồn tại tấm biển chỉ dẫn Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, số 1 Phan Bội Châu bằng 3 thứ tiếng Việt - Pháp - Anh với mũi tên chỉ hướng và khoảng cách (150m). Tấm biển này vô hình chung sẽ gây khó khăn cho người yêu nghệ thuật, cho du khách đến Huế muốn tìm chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng của cố nữ điêu khắc gia Điềm Phùng Thị. Tấm bảng chỉ dẫn trang nhã và vẫn còn tốt, thao tác di dời cũng không phức tạp và tốn kém bao nhiêu. Lẽ ra phải được di chuyển, chỉnh sửa chút cho phù hợp để phục vụ nhà trưng bày tại địa chỉ mới. Đơn giản thế nhưng chẳng hiểu sao chẳng thấy người làm. Bây giờ, tấm biển được tranh thủ "đèo" thêm biển chỉ dẫn giao thông, thấy hơi phản cảm.

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện về bức tranh “Cô gái trong lồng chim”

Trong khi ở đất nước Pháp xa xôi đang diễn ra cuộc triển lãm của danh hoạ Mai Trung Thứ - bậc thầy của nền hội hoạ Việt Nam hiện đại, thì ít ai biết rằng, ngay tại Huế cũng có một bức tranh của người hoạ sĩ tài danh này. Tác phẩm ấy được Bảo tàng Mỹ thuật Huế sưu tầm và đang bảo quản cẩn thận.

Chuyện về bức tranh “Cô gái trong lồng chim”

TIN MỚI

Return to top