ClockThứ Bảy, 02/06/2018 07:11

Viện trợ giáo dục toàn cầu tăng 13% lên 13,4 tỷ USD

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày hôm nay (2/6) đưa tin, Báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu (GEM) mới nhất cho thấy, viện trợ cho giáo dục đạt mức cao nhất kể từ khi việc ghi chép bắt đầu vào năm 2002.

Giảm viện trợ cho giáo dục, đe doạ các mục tiêu toàn cầuQuỹ LHQ chi 3,5 triệu USD giúp khôi phục hệ thống giáo dục ở HaitiLHQ công bố kế hoạch trị giá 10 tỷ USD cho giáo dục toàn cầuGiáo dục trực tuyến trở thành công cụ quan trọng trong ngành giáo dụcASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học

Mỹ, Vương quốc Anh và Ngân hàng Thế giới (WB) đóng góp gần 1/2 viện trợ cho giáo dục cơ bản. Ảnh: UNESCO

Theo đó, từ năm 2015-2016, viện trợ cho giáo dục tăng 1,5 tỷ USD, tương đương 13%, lên mức kỷ lục 13,4 tỷ USD.

Đáng chú ý, 2/3 mức tăng này được tính bằng sự gia tăng của viện trợ cho giáo dục cơ bản. Sau gần một thập kỷ trì trệ, viện trợ cho giáo dục cơ bản tăng 17%, từ mức 5,1 tỷ USD trong năm 2015 lên 6 tỷ USD vào năm 2016. Ngoài ra, viện trợ cho giáo dục trung học và sau trung học cũng tăng lên, nhưng với một số lượng nhỏ hơn.

Hồi tháng 2 vừa qua, GPE cam kết sẽ bổ sung nguồn quỹ cho năm 2018-2020. Trước đó trong năm 2016, GPE đã giải ngân 351 triệu USD cho các quốc gia có thu nhập thấp trong tổng số giải ngân trị giá 497 triệu USD.

Việc mở rộng và tăng cường các tổ chức tài chính đa phương, nhắm mục tiêu vào giáo dục cũng mang lại hy vọng cho nhiều sự tiến bộ hơn. Các cơ hội tài chính bên ngoài đầy đủ cho giáo dục nên có sẵn cho cả các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thấp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo viện trợ đi đến nơi cần thiết nhất và các cơ chế phối hợp thích hợp được thực hiện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top