ClockThứ Tư, 25/10/2017 08:12

Việt Nam - Australia mong muốn nâng tầm quan hệ

TTH.VN - Chiều 24/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick.

Thủ tướng đánh giá cao, bày tỏ hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác toàn diện tăng cường Việt Nam - Australia, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đại sứ Craig Chittick.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Australia Craig Chittick

Được biết Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong đợi sẽ có cuộc gặp gỡ Thủ tướng Australia tại đây.

Chúc mừng Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, Đại sứ Craig Chittick cho biết, Thủ tướng Australia rất hân hạnh tham dự Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11 tới và mong chờ gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để trao đổi việc đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Đại sứ cũng cho biết, Hiệp định TPP đối diện nhiều thách thức khi một thành viên là Hoa Kỳ rút lui, tuy nhiên, phía Australia cam kết luôn sát cánh cùng Việt Nam vượt qua thử thách này. Australia luôn sẵn sàng thúc đẩy hợp tác đa phương về kinh tế, thúc đẩy môi trường tự do, mở cửa. Ông Craig Chittick cũng đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy TPP.

Đại sứ nhìn nhận việc tổ chức hội nghị TPP 11 tại Đà Nẵng sắp tới nhân dịp APEC sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các bên trong việc tạo ra bước tiến triển mới cho Hiệp định này.

Theo Đại sứ, 15 doanh nghiệp thành công nhất, lớn nhất của Australia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) tại Đà Nẵng.

“Chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp Australia hiểu hơn về Việt Nam”, Đại sứ Craig Chittick bày tỏ và khẳng định cá nhân ông sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong chờ hội đàm với Thủ tướng Australia nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC, qua đó, góp phần nâng tầm quan hệ Việt Nam-Australia.

Với tinh thần đó, Thủ tướng cho rằng, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về kinh tế, thương mại khi mà kim ngạch thương mại hiện nay ở mức 5 tỷ USD chưa tương xứng với tiềm năng.

“Ngài có thể thông báo với Thủ tướng Australia rằng Thủ tướng Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hai nước”, Thủ tướng nói và cho biết, trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top