ClockThứ Bảy, 01/12/2018 12:52

Việt Nam, Campuchia cam kết thúc đẩy thương mại

TTH - Vừa qua, lãnh đạo hai nước Việt Nam và Campuchia nhất trí triển khai nhanh các cơ chế mới, tạo thuận lợi cho thương mại phát triển, đạt được mục tiêu kết nối giao thông nhanh hơn và áp dụng chuỗi dịch vụ một cửa tại các cửa khẩu để góp phần tiến gần hơn đến mục tiêu tăng giá trị thương mại song phương lên thành 5 tỷ USD.

Campuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt NamChính phủ mới của Campuchia coi trọng quan hệ lâu dài với Việt Nam

Cam kết về thúc đẩy thương mại vừa được thiết lập trong buổi hội đàm song phương, diễn ra giữa Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và người đồng cấp phía Campuchia Prak Sokhonn tại Hà Nội.

Theo đó, hai nước quyết tâm trong thời gian ngắn sẽ tăng cường các hoạt động thương mại biên giới nhằm nhanh chóng chạm đến mục tiêu 5 tỷ USD về thương mại song phương. Được biết, giá trị thương mại hai chiều giữa Việt Nam, Campuchia đã đạt mức 3,8 tỷ USD vào năm 2017, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2016.

Tại buổi hội đàm, hai nhà lãnh đạo cấp cao cũng tập trung bàn luận về cách thức đẩy mạnh mối quan hệ song phương, hợp tác giữa hai nước và trao đổi ý kiến về các mối quan tâm chung trong khu vực và quốc tế.

Thay mặt chính phủ Campuchia, Phó Thủ tướng Sokhonn nhấn mạnh giới chức nước này sẽ triển khai mọi nỗ lực nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất khi Việt Nam quyết định đầu tư vào Campuchia.

Theo phát ngôn viên Bộ Thương mại Campuchia Long Kem Vichet, hiện Việt Nam là một trong những đối tác lớn của nước này ở ASEAN. Các mặt hàng xuất khẩu của Campuchia vào Việt Nam chủ yếu là cao su, vải, nông sản và nhập khẩu từ Việt Nam nhiên liệu, dệt kim và thép.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Return to top