03/11/2015 - 14:57

Việt Nam có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao thứ 10 thế giới

TTH.VN - Báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hôm nay (3/11) cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý III/2015 ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu cao hơn khu vực châu Á và châu Mỹ Latin. Trong đó, Mỹ có những bước nhảy vọt đáng kể, Hàn Quốc trở thành thị trường ít lạc quan nhất, và Việt Nam giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng trung bình toàn cầu đạt 99 điểm vào quý III/2015, tăng 3 điểm so với quý II/2015, mức cao nhất kể từ năm 2006. Ảnh: CNA

Cuộc khảo sát mới nhất của Nielsen được thực hiện với sự tham gia của hơn 30.000 người được phỏng vấn trực tuyến từ ngày 10/8-4/9. Kết quả khảo sát cho thấy, niềm tin tiêu dùng ghi nhận mức tăng ở 29 trong tổng số 60 thị trường toàn cầu. Trong đó, Mỹ chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong quý III với 18 điểm.

Ấn Độ dành 131 điểm, trở thành thị trường có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất thế giới, tiếp theo là Mỹ (119 điểm), Philippines (117 điểm) và Indonesia (116 điểm). Việt Nam đạt 105 điểm, tăng 1 điểm so với quý II/2015 và đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, kết quả đánh giá cũng ghi nhận ít triển vọng tăng trưởng hơn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bởi sự tự tin tiêu dùng của 8 trong số 14 thị trường khu vực có mức giảm đáng kể so với quý trước đó, nhất là Đài Loan, Malaysia và Hồng Kông. Đáng chú ý, Hàn Quốc có số điểm thấp nhất (49 điểm), mặc dù đã tăng 4 điểm so với quý II/2015.
Bên cạnh đó, tự tin tiêu dùng trong khu vực Mỹ Latin giảm 2 điểm còn 81 điểm. Niềm tin tiêu dùng vẫn giữ mức ổn định ở khu vực Trung Đông/châu Phi với số điểm là 94.

Thanh Ngân (lược dịch từ CNA & Business Insider)

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP