ClockThứ Sáu, 12/01/2018 14:54

Việt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn Quốc

TTH.VN - Trong năm nay, các nhà đầu tư chứng khoán đang chi tiền vào những nguồn quỹ đầu tư doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các công ty Việt Nam, hãng tin Yonhap ngày hôm nay (12/1) đưa tin.

Chứng khoán Hàn Quốc bị tác động mạnh bởi kế hoạch tăng thuếHàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do khủng hoảng KaesongHàn Quốc sẽ gửi 10.000 tấn gạo hỗ trợ Việt NamViệt Nam - Hàn Quốc: Từ cựu thù thành đối tác chiến lượcViệt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dục

Một sàn giao dịch chứng khoán tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Daily Herald

Theo hãng xếp hạng và đánh giá KG Zeroin, khoảng 344,6 tỷ won (tương đương 321,6 triệu USD) đã thoát khỏi quỹ cổ phiếu địa phương kể từ đầu năm nay, ngoại trừ các quỹ đầu tư vào chỉ số (ETF). Mặt khác, các quỹ đầu tư vào những doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 32,4 tỷ won.

Các nhà phân tích cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra một chính sách để hỗ trợ và ươm mầm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp đưa tiền vào các quỹ này.

Bộ Tài chính ngày 11/1 cũng thông báo về việc cắt giảm thuế đối với các khoản đầu tư vào thị trường thứ cấp KOSDAQ của nước này, nơi quản lý các doanh nghiệp SMEs và khởi nghiệp.

Ông Kim Hu-jeong của Công ty Chứng khoán Yuanta Securities Korea cho biết: "Hiệu quả chính sách sẽ trở nên nổi bật và các cổ phiếu SMEs sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong một vài thời gian tới".

Các số liệu cho thấy, trong số các quỹ đầu tư nước ngoài không phải quỹ ETF, những nhà đầu tư vào Việt Nam nhận được 112,3 tỷ won. Điểm đến lớn tiếp theo là quỹ đầu tư vào cổ phiếu Bắc Mỹ với 43,9 tỷ won. Các quỹ trong các cổ phiếu toàn cầu đạt 38,3 tỷ won, trong đó lĩnh vực IT 19,5 tỷ won, và các cổ phiếu khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, đạt 10,9 tỷ won.

"Việt Nam đang nhận được sự chú ý như một cơ sở sản xuất mới, là một quốc gia trẻ trung", ông Kim nhận định; đồng thời nói thêm, đầu tư quỹ nước ngoài được miễn thuế cho đến cuối năm ngoái, có thể làm tăng số tiền đổ vào các quốc gia như Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top