ClockThứ Ba, 07/03/2017 20:08

Việt Nam đứng thứ 40 trong danh sách “Những quốc gia tốt nhất”

TTH - Theo tạp chí Business Insider số ra ngày 7/3, danh sách "Những quốc gia tốt nhất năm 2017" do trang US News của Mỹ công bố xếp hạng Thụy Sĩ là quốc gia tốt nhất trên thế giới, với điểm số tuyệt đối 10. Việt Nam xếp thứ 40 với 2,1 điểm.

Việt Nam xếp hạng 40 trên tổng số 80 quốc gia tốt nhất năm 2017. Ảnh: VTM

Danh sách trên xếp hạng 80 quốc gia qua nhiều tiêu chí, từ ảnh hưởng kinh tế đến quyền công dân và chất lượng cuộc sống. Bằng cách khảo sát hơn 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, người có trình độ và công dân nói chung, báo cáo nhằm tìm hiểu các quốc gia được nhìn nhận như thế nào trên quy mô toàn cầu.

Bất ổn chính trị trong suốt năm 2016 gây ảnh hưởng xấu đến vị thế của một số cường quốc thế giới. Mỹ hạ 3 bậc; trong khi Đức, quốc gia dẫn đầu danh sách năm 2016 thì năm nay tụt xuống vị trí thứ 4. Các nước còn lại trong top 5 gồm có Canada, Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản. Việt Nam năm nay cũng hạ 8 bậc, đứng sau Indonesia và trước Panama.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Business Insider & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top