ClockThứ Năm, 18/07/2019 16:56

Việt Nam được chọn sản xuất AirPods cho Apple

Báo cáo từ Nikkei Asian Review cho biết việc sản xuất thử nghiệm tai nghe không dây AirPods của Apple sẽ sớm được bắt đầu tại Việt Nam.

AirPods 3 với thiết kế mới sẽ ra mắt cuối năm nay

Một phần hoạt động sản xuất tai nghe AirPods sẽ được Apple dời sang Việt Nam

Theo PhoneArena, hành động của Apple diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang khiến công ty phải tìm cách sản xuất sản phẩm của mình tại các khu vực khác nhau trên thế giới, tránh quá phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nhưng để thực hiện điều này có vẻ không đơn giản, bởi nó đòi hỏi Apple phải tìm kiếm một chuỗi cung ứng mới và đào tạo nhân viên. Kết quả là, hiện tại công ty chỉ xem xét chuyển 15-30% sản lượng ra bên ngoài Trung Quốc.

AirPods là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất của công ty với doanh số tăng 75%, từ 20 triệu máy trong năm 2017 lên 35 triệu máy vào năm ngoái. Chúng cũng là tai nghe không dây bán chạy nhất với thị phần lên đến 60%.

Liên quan đến báo cáo từ Nikkei, nguồn tin cho biết nhà sản xuất hợp đồng Goertek sẽ sử dụng nhà máy âm thanh của mình ở miền Bắc Việt Nam để sản xuất thử nghiệm một lô tai nghe AirPods. Để hỗ trợ Goertek, Apple đã đặt hàng chuỗi cung ứng AirPods của mình để cung cấp một số lượng nhỏ các thành phần cho quá trình chạy thử của Goertek.

Nhà phân tích thị trường mới nổi thuộc Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan Karen Ma nhận xét: “Nhiều công ty công nghệ đang di chuyển hoặc tăng sản xuất ở Việt Nam để tránh thuế quan, vì quốc gia này gần với Trung Quốc và có chuỗi cung ứng tương đối hoàn chỉnh so với các nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có một số lo ngại như đang trở nên "quá nóng" và có thể sớm phải chịu cảnh thiếu lao động cũng như tăng chi phí sản xuất”.

Được biết, do gần gũi với Trung Quốc nên việc liên kết các chuỗi cung ứng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Việt Nam có những công nhân có tay nghề cao được trả lương thấp hơn so với các công nhân Trung Quốc. Tuy nhiên, việc nhiều công ty chuyển sản xuất sang Việt Nam khiến tình trạng thiếu lao động trở nên căng thẳng hơn. Dân số Việt Nam hiện tại ở mức 95 triệu người, chỉ xấp xỉ 1/10 dân số ở Trung Quốc.

Cũng theo nguồn tin, các nhà cung cấp thành phần AirPods được Apple yêu cầu giữ giá không thay đổi cho giai đoạn sản xuất thử nghiệm, nhưng điều này có thể được xem xét khi sản lượng tăng lên. Sản lượng ban đầu sẽ bị hạn chế, nhưng rất dễ tăng công suất một khi tất cả các quy trình sản xuất hoạt động trơn tru.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top