ClockThứ Hai, 12/11/2018 08:27

Việt Nam giành HCV kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn

Từ ngày 3-11/11, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 12 đã diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn Việt Nam-do bà Bùi Thị Minh Nga, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn dẫn đầu 5 học sinh Hà Nội-đã tham dự kỳ thi và giành được tổng cộng 4 huy chương.

Tuyên dương 33 học sinh giành thành tích cao tại Olympic quốc tế và khu vực 2018Việt Nam đạt 38 giải thi học sinh giỏi Olympic khu vực và quốc tếViệt Nam giành nhiều huy chương tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế. (Nguồn: Báo Nhân dân)

Kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn, với 214 học sinh chia thành 46 đội đến từ 39 quốc gia và khu vực tham dự, trong đó có những nước phát triển về Vật lý thiên văn, Thiên văn học và Vũ trụ như Mỹ, Nga, Anh, Trung Quốc, Canada, Iran, Ba Lan, Ấn Độ…cùng nhiều nước Đông Nam Á tham gia như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philipines. Các học sinh dự thi phải trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành, Bài thi lý thuyết, Bài thi xử lý số liệu và Bài thi đồng đội.

Sau 9 ngày tranh tài, các học sinh Việt Nam đã mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm Huy chương Vàng của em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội–Amsterdam; em Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Bạc; các em Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Đồng. Dù mới chỉ tham dự kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 3, nhưng những thành tích xuất sắc trên của các em học sinh đã đưa đoàn Việt Nam lên đứng thứ 10 trong số các nước và khu vực tham dự cuộc thi.

Chiều 11/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã tiếp thân mật các thầy cô giáo và học sinh Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Chúc mừng và đánh giá cao thành tích của đoàn Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn với một huy chương vàng, một huy chương bạc và hai huy chương đồng, Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng, kết quả lần này đã góp thêm vào bảng thành tích xuất sắc của Việt Nam tại các kỳ Olympic quốc tế, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn.

Về phần mình, Trưởng đoàn Bùi Thị Minh Nga đã báo cáo với Đại sứ quá trình chuẩn bị và tham dự cuộc thi, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán trong suốt quá trình dự thi tại Trung Quốc, bày tỏ sẽ tiếp tục cố gắng để phát huy thành tích đạt được, đóng góp xứng đáng vào nghiên cứu thiên văn học và vật lý thiên văn cũng như sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Theo vietnamplus.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá
Return to top