ClockThứ Sáu, 15/12/2017 06:52

Việt Nam, Hàn Quốc nhất trí mở rộng hợp tác giáo dục

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay, Hàn Quốc và Việt Nam ngày 14/12 nhất trí tăng cường hợp tác và trao đổi giáo dục, nhất là trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ.

Việt Nam tham dự khoá huấn luyện sỹ quan LHQTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁViệt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tế“Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc 2017” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-29/10Tăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông MekongChuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt NamTập đoàn CJ Hàn Quốc xây dựng cơ sở sản xuất tại Việt NamHàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon. Ảnh: VGP

Động thái trên được đưa ra trong cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Kim Sang-kon tại Hà Nội.

Ông Kim đề nghị Việt Nam mở rộng giáo dục tiếng Hàn, như đưa tiếng Hàn trở thành một ngoại ngữ đầu tiên, trở thành một môn thi trong các kỳ thi tuyển sinh đại học và mở các khóa học tiếng Hàn tại các trường đại học.

Bên cạnh đó, ông Kim cũng cam kết sẽ hỗ trợ việc học tiếng Việt tại các trường đại học Hàn Quốc.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Hàn Quốc có kinh nghiệm trong việc đổi mới giáo dục, vừa giữ được truyền thống, vừa tiếp thu được tinh hoa của giáo dục thế giới. Các bạn cũng là một trong những quốc gia đón đầu và tận dụng được thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp mới. Việt Nam rất cần sự hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá này”.

Các lãnh đạo của hai nước sẽ tổ chức các cuộc họp để thực hiện những dự án hợp tác.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top