ClockThứ Tư, 18/04/2018 14:27

Việt Nam, Hàn Quốc thảo luận tăng cường hợp tác tài chính

TTH.VN - Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) Choi Jong-ku và Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa thảo luận cách thúc đẩy hợp tác hai chiều trong lĩnh vực tài chính tại các cuộc đàm phán diễn ra ngày hôm nay (18/4), theo nguồn tin từ FSC.

Hàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamCam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chungHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn Quốc

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thảo luận với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Dong-yeon ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 17/4. Ảnh: Yonhap

Trong các cuộc đàm phán, hai bên cũng thảo luận các biện pháp nhằm cho phép nhiều hơn các doanh nghiệp tiếp cận thị trường của nhau, đồng thời tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc với 34 công ty tài chính Hàn Quốc đang điều hành 48 văn phòng chi nhánh tại Việt Nam.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hai bên nhất trí tăng cường trao đổi trong lĩnh vực giáo dục, văn hoá, du lịch và phúc lợi.

Trong một động thái liên quan trước đó vào ngày 17/4, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết, các nhà lãnh đạo kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế, với mục tiêu nâng cao thương mại song phương lên hơn 100 tỷ USD đến năm 2020.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top