ClockThứ Năm, 04/01/2018 14:47

Việt Nam lọt top 24 thiên đường dành cho người về hưu

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA ngày 4/1 đưa tin, tổ chức International Living vừa công bố bảng xếp hạng 24 thiên đường hàng đầu dành cho người về hưu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhấtTổng thống Mỹ Trump cảm ơn về “ngày tuyệt vời” ở Việt NamViệt Nam là ưu tiên trong chính sách hướng Đông của Ai CậpNăm mới Việt Nam sẽ là đầu tàu của Đông Nam Á

Côn Đảo, Việt Nam. Ảnh: TRVL

Theo Chỉ số Nghỉ hưu Toàn cầu Thường niên của International Living cho năm 2018, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 23 với 76,6 điểm.

Chỉ số này xếp hạng top 24 thiên đường nghỉ hưu, dựa vào 12 tiêu chí như chi phí sinh hoạt, chăm sóc sức khoẻ, giải trí, khí hậu và sự quản lý...

Các quốc gia châu Á khác có mặt trong danh sách là Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Philippines và Indonesia. Đáng chú ý, Malaysia được bình chọn là 1 trong 5 địa điểm tốt nhất thế giới để nghỉ hưu, với điểm số 87,7, thấp hơn 4 điểm so với Costa Rica ở vị trí đầu tiên. Đây cũng là quốc gia châu Á duy nhất đứng trong top 10.

Living International cho hay, Costa Rica được xếp ở vị trí dẫn đầu nhờ chi phí sinh hoạt thấp, vẻ đẹp tự nhiên, cũng như chăm sóc sức khoẻ và bất động sản với giá cả phải chăng. Hiện có "hàng chục ngàn" người Hoa Kỳ và Canada đang sống ở Costa Rica.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top