ClockChủ Nhật, 10/03/2019 18:50

Việt Nam lọt top các nước có tỷ lệ phụ nữ trong quốc hội cao nhất châu Á

TTH - Xếp ngay sau Nepal là Philippines với 29,5%. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm nhẹ từ 28% xuống còn 27,5%, Lào vẫn ghi tên mình vào top ba trong danh sách này.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang ANN News, với tỷ lệ 32,7% trên tổng số 275 ghế được đại diện bởi phụ nữ, Nepal là quốc gia có tỷ lệ nghị sĩ nữ cao nhất ở châu Á. Con số ghi nhận cao hơn so với mức 30% của năm 2017. Đây là tỷ lệ phù hợp với pháp luật hiện hành khi cho phép tối đa 33% nghị sĩ là nữ có mặt trong quốc hội để giải quyết vấn đề phân biệt đối xử trong xã hội.

Xếp ngay sau Nepal là Philippines với 29,5%. Mặc dù chứng kiến sự suy giảm nhẹ từ 28% xuống còn 27,5%, Lào vẫn ghi tên mình vào top ba trong danh sách này.

Đạt 26,7% trong tổng số 494 ghế được đại diện bởi phụ nữ, Việt Nam cũng lot top các nước có tỷ lệ cao nhất ở châu Á. Theo sau đó lần lượt là Trung Quốc 24,9% và Singapore 23%... Xếp cuối cùng trong danh sách là Sri Lanka và Thái Lan với 5,8% và 5,3%.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Return to top