Thế giới

Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với Venezuela

ClockThứ Ba, 19/11/2019 14:35
Sáng 19/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Venezuela Jorge Rondon Uzcategui đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Long trọng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Liên Bang NgaChủ tịch ASEAN 2020: Những ưu tiên và thách thức của Việt NamViệt Nam và sứ mệnh Chủ tịch ASEANQuan chức Anh chia buồn sâu sắc với gia đình 39 nạn nhân vụ containerCách tiếp cận của ASEAN về vấn đề biển Đông và ý nghĩa đối với Việt NamSau Singapore, WeWork mở thêm hai địa điểm mới tại Việt Nam trong năm nay

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất

Cuối tháng 1/2006, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui là Đại sứ Venezuela đầu tiên đến Việt Nam với nhiệm vụ mở văn phòng Đại sứ quán, đánh dấu một trang mới quan trọng trong lịch sử quan hệ của hai nước.

Khi làm Trưởng đoàn Ngoại giao từ năm 2016, ông đã có nhiều đóng góp tích cực, tăng cường giao lưu, hiểu biết giữa Đoàn ngoại giao và người dân Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cảm ơn Đại sứ Uzcategui đã đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước trong gần 14 năm qua, chiếm gần nửa thời gian hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (18/12/1989-18/12/2019). Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ với Venezuela.

Bày tỏ ấn tượng, niềm tin về triển vọng phát triển của Việt Nam, Đại sứ Uzcategui gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với Venezuela. Đại sứ cũng bày tỏ những ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam sau gần 14 năm công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Uzcategui chia sẻ ông coi mình như “Đại sứ Việt Nam” tại Venezuela cũng như tại những địa điểm khác trên thế giới... Ông cho biết có hai lĩnh vực hợp tác mà hai bên quan tâm là hợp tác dầu khí và nông nghiệp. Phía Venezuela sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cảm ơn tình cảm của Đại sứ Uzcategui, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng dù ở cương vị nào Đại sứ cũng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa hai dân tộc và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Venezuela.

Ghi nhận thành tích của Đại sứ Uzcategui, Nhà nước Việt Nam quyết định tặng Đại sứ Huân chương Hữu nghị, phần thưởng quý báu dành cho cá nhân ở nước ngoài về những cống hiến cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top