Thế giới

Việt Nam - Mỹ nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng

ClockThứ Năm, 10/10/2019 13:11
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ngày 9/10 đã có cuộc gặp với trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ Randall Schriver.

Giới chức Mỹ đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mớiTàu sân bay Mỹ sẽ đến Đà Nẵng vào tháng 3 tớiMỹ sửa đổi quy định về xuất khẩu vũ khí cho Việt Nam

Cuộc gặp giữa trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ Randall Schriver (trái) và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh - Ảnh: VNA

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của ông Schriver tại Việt Nam. Hiện vị trợ lý này đang phụ trách vấn đề an ninh khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong chính quyền Mỹ.

Ông Schriver cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bày tỏ mong muốn tới thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể.

Một chuyến thăm của ông Esper, theo lời ông Schriver, sẽ là lúc Mỹ và Việt Nam đưa ra những chương trình và hoạt động cụ thể nhằm tăng cường mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước một cách hiệu quả và thiết thực, phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp trên, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Mỹ đã chứng kiến những diễn biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, từ trao đổi phái đoàn các cấp, giải quyết hậu quả chiến tranh, hợp tác đào tạo cho đến chia sẻ kinh nghiệm trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đang tham gia.

Trong thời gian qua, Mỹ và Việt Nam đã khởi động dự án khắc phục hậu quả chất dioxin sân bay Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, sau khi đã triển khai thành công dự án tương tự ở sân bay Đà Nẵng.

Vừa qua, Mỹ và Việt Nam cũng ký một thỏa thuận về việc thực hiện dự án do Mỹ tài trợ để ủng hộ người chịu ảnh hưởng từ dioxin/chất độc màu da cam tại 7 khu vực ở Việt Nam.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top