ClockThứ Năm, 21/02/2019 14:40

Việt Nam nổi lên như thị trường bất động sản đắt giá ở Đông Nam Á

TTH.VN - Theo nhận định của tác giả Geronimo Marcus, khu vực Đông Nam Á hiện đã chứng kiến nhiều bước chuyển mình và trở thành một điểm đến bất động sản thực thụ.

Khi giới siêu giàu mua nhà siêu hạngNhững thành phố phát triển nhanh nhất thế giớiSingapore: nước dẫn đầu châu Á về đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại MỹRa mắt công viên giải trí trong nhà lớn nhất Malaysia

Việt Nam nổi lên như thị trường bất động sản đắt giá ở Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Asia Property HQ

Trong thị trường này, Việt Nam nổi lên như một điểm đến bất động sản hàng đầu. Cụ thể, nhờ vào tư duy đổi mới của nhà phát triển bất động sản Novanland Group, Blomberg đánh giá Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh nổi lên và được ghi nhận như một điểm đến bất động sản quan trọng.

Trong đó, dự án Grand Manhattan là một ví dụ điển hình về sự hồi sinh bất ngờ của Việt Nam trong lĩnh vực này. Được xem là “kim cương” trong phân khúc căn hộ hạng sang, Grand Manhattan với cấu trúc một tòa nhà 39 tầng bao gồm nhiều căn hộ, nhà hàng và một khách sạn, cùng với rất nhiều bất động sản giá trị khác..., đã nhiều hơn một lần, Quận 1 được gọi là “Phố Wall của Sài Gòn”.

Tuy nhiên, Việt Nam không phải là quốc gia duy nhất được chú ý. Theo đánh giá của Mansion Global, cùng với Việt Nam, Thái Lan và Campuchia cũng nổi lên như một trong những điểm đến bất động sản hấp dẫn nhất trong khu vực. Không những vậy, khu vực cũng là điểm nóng trong lĩnh vực phát triển và đầu tư.

Được biết, các thành phố như Bangkok, Chiang Mai và Phuket đều là những điểm đến du lịch nổi tiếng. Do đó, đầu tư bất động sản tại khu vực này có thể nói là một quyết định khôn ngoan. Đối với một số địa điểm khác, như thiên đường biển Sihanoukville ở Campuchia, các nhà phân tích cũng nhận định rằng đây sẽ là những điểm đến tiếp theo ở Đông Nam Á thu hút các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Bất chấp những tín hiệu đáng mừng trong tiến trình cạnh tranh lành mạnh của các nhà đầu tư, hiện quỹ đất sẵn có vẫn còn khá khan hiếm. Do đó, đây có thể được xem là một trong những lý do vì sao các nhà đầu tư đang nỗ lực hết mình và luôn sẵn sàng thu mua tất cả những bất động sản hiện có tại bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là dự án được cho là sẽ có tiềm năng thu lời béo bở trong khu vực.

Đan Lê (Lược dịch từ Business Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top