ClockThứ Sáu, 29/07/2016 08:48

Việt Nam phản đối việc quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình

Ngày 28/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin một số quan chức Đài Loan đã ra khu vực Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

“Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài tại các khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp.

Vừa qua, việc một số quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông”.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
“Mầm xanh” ở Trường Sa

Trở về sau chuyến công tác kéo dài 20 ngày thăm quần đảo Trường Sa, món quà đầu tiên của phóng viên Đoàn Quỳnh Anh là hình ảnh xúc động của những thiên thần nhỏ nơi điểm tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc. Cuộc sống nơi đảo xa còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những em nhỏ ở đây vẫn lớn lên mạnh khỏe và yên bình như những mầm xanh của bàng vuông, của phong ba mỗi ngày bám sâu trong cát, trong nắng gió để giữ đảo.

“Mầm xanh” ở Trường Sa
Hoàng Sa - Phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam!

Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt không thể tách rời, là một phần lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam. Đó là chân lý bất di bất dịch trong trái tim của con dân đất Việt từ bao đời nay. 50 năm trôi qua kể từ ngày 19/1/1974, khi quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép, hai tiếng Hoàng Sa vẫn luôn là nỗi đau đáu của người Việt.

Hoàng Sa - Phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam
Return to top