ClockChủ Nhật, 22/05/2016 09:44

Việt Nam tham gia chương trình trao đổi giáo viên với Australia và ASEAN

Năm nay sẽ là năm đầu tiên Việt Nam tham gia Chương trình Quan hệ đối tác (BRIDGE) giữa các trường học Australia và ASEAN.

Là một chương trình trao đổi giáo viên được thiết lập từ năm 2008, cho đến nay Chương trình đã xây dựng được 243 quan hệ đối tác BRIDGE, thu hút sự tham gia của 486 trường phổ thông và 745 giáo viên từ các quốc gia Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan.

Chương trình đã và đang được triển khai rất thành công. Vì vậy Chính phủ Australia quyết định nhân rộng chương trình ra toàn bộ các nước thuộc khu vực ASEAN, khởi đầu là sự tham gia của Thái Lan, Malaysia và Việt Nam trong năm 2016.

Các giáo viên và Đại sứ quán Úc

BRIDGE là chữ viết tắt của cụm từ “Thiết lập Quan hệ thông qua Đối thoại Liên Văn hóa và Gia tăng Hợp tác” (nguyên văn tiếng Anh là: Building Relationships through Intercultural Dialogue and Growing Engagement). Đây là một mô hình kết hợp cả việc học tập chuyên môn thông qua gặp gỡ trực tiếp và các hoạt động giao lưu trực tuyến giúp kết nối giáo viên, học sinh và các cộng đồng trường học ở Australia và các nước Đông Nam Á nhằm nâng cao hiểu biết về đất nước Australia và châu Á đương đại.

Chương trình nhằm mục tiêu xây dựng các mối quan hệ giữa các cá nhân tham gia chương trình, giữa các trường và giúp giáo viên hiểu biết thêm về văn hóa, tăng cường khả năng ngoại ngữ, có thêm các kỹ năng công nghệ thông tin, truyền thông và kỹ năng sư phạm mới, từ đó tạo ra những trải nghiệm và kết quả học tập có chất lượng cho học sinh và dẫn dắt sự thay đổi của nhà trường.

Chương trình sẽ có sự tham gia của 05 trường tiểu học và trung học cơ sở của Việt Nam và 05 trường học đối tác của Australia năm 2016. Các giáo viên tham gia năm nay đến từ trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, Trung học Cơ sở Thăng Long tại Hà Nội và Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân và Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn tại TP. Hồ Chí Minh.

Các giáo viên sẽ tham gia một chương trình tập huấn chuyên môn dài 12 ngày tại Australia từ ngày 28/5 đến 8/6. Họ sẽ dự giờ các lớp học, tham gia giảng dạy theo nhóm, tham dự các cuộc họp giáo viên, các cuộc họp nhóm về chương trình giảng dạy, các hoạt động thu hút sự tham gia của phụ huynh và các hoạt động dã ngoại với trường đối tác của họ ở Australia.

Sau đó, các giáo viên này và trường của họ sẽ tiếp đón các giáo viên của trường đối tác trong 10 ngày vào tháng 10 năm nay đồng thời tham gia cộng đồng học trực tuyến của Chương trình.

Các giáo viên được lựa chọn tham gia chương trình có khả năng Anh ngữ tốt, có kỹ năng vi tính và hứng thú với việc sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong quá trình dạy học trên lớp. Các trường học được lựa chọn là những trường có năng lực công nghệ thông tin phù hợp, đồng thời quan tâm tới việc đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động giảng dạy của nhà trường và có thể tham gia chương trình cộng đồng học trực tuyến với các trường thành viên ở các quốc gia khác.

Theo biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Quỹ Giáo dục Châu Á (AEF), trực thuộc Trường Đại học Melbourne, là đơn vị thực hiện thay mặt cho Chính phủ Australia, ít nhất 13 giáo viên của 13 trường phổ thông Việt Nam sẽ được lựa chọn tham gia Chương trình này trong giai đoạn 2016-2018.

Lễ khai trương chính thức Chương trình Quan hệ đối tác (BRIDGE) giữa các trường học Australia và ASEAN năm 2016 sẽ được tổ chức tại Canberra, Australia vào ngày 30/5 tới.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top