ClockThứ Ba, 06/03/2018 15:00

Việt Nam tiếp tục bảo vệ vững chắc biên giới, lãnh thổ trong năm 2018

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung nêu kết quả công tác biên giới năm 2017, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục bảo vệ vững chắc biên giới lãnh thổ.

EU đánh giá cao tầm quan trọng của Việt Nam trong chiến lược đối ngoại ở châu ÁCổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địchViệt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhấtTổng thống Mỹ Trump cảm ơn về “ngày tuyệt vời” ở Việt Nam

 

Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Việt Nam và các nước liên quan thực hiện các thỏa thuận về biên giới, giữ gìn khu vực biên giới hòa bình, ổn định, đường biên, mốc giới được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Lê Hoài Trung nói về công tác biên giới lãnh thổ năm 2017, theo thông cáo Bộ Ngoại giao ngày 6/3.

Việt Nam đã phối hợp với Trung Quốc, Lào trong quản lý và bảo vệ, giải quyết những vụ việc phát sinh trên biên giới chung. Về biên giới Việt Nam - Campuchia, hai nước trong năm 2017 phân giới cắm mốc trên thực địa và đã hoàn thành khoảng 84% khối lượng công việc. Đối với các đoạn còn vướng mắc, Việt Nam, Campuchia tiếp tục trao đổi, tìm giải pháp công bằng, hợp lý để sớm hoàn thành toàn bộ công việc.

Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, tình hình Biển Đông năm 2017 tương đối ổn định, không có vụ việc nghiêm trọng nhưng có những diễn biến phức tạp mới đáng chú ý, tiềm ẩn nguy cơ và thách thức khó lường, thu hút sự chú ý và quan tâm của dư luận quốc tế và khu vực.

Việt Nam tiếp tục kiên trì, kiên quyết đấu tranh trên thực địa, chính trị và ngoại giao với những vi phạm, giữ vững chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, thềm lục địa và hải đảo dựa trên luật pháp quốc tế, phản đối hành động gây phức tạp tình hình.

Việt Nam đã tổ chức các cuộc gặp với phía Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế với Indonesia, trao đổi với Malaysia về các vấn đề trên biển, trao đổi và mở rộng hợp tác biển với các nước trong và ngoài khu vực.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết công tác biên giới, lãnh thổ trong năm 2017 đóng góp cho ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới, tạo cơ sở vững chắc để nâng tầm đường biên giới của Việt Nam và các nước láng giềng thành đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.

Về phương hướng trong công tác biên giới lãnh thổ năm 2018, ông Lê Hoài Trung cho biết trọng tâm là gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định, đồng thời kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia.

Việt Nam cần thực hiện tốt quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, hoàn tất các công việc sau tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào, phối hợp với Campuchia đẩy mạnh pháp lý hóa 84% công việc phân giới cắm mốc đã hoàn tất.

Việt Nam tiếp tục tham gia đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc về việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), tăng cường hợp tác trên biển với các nước liên quan ở Biển Đông, đấu tranh với những vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền phù hợp với luật pháp quốc tế.

"Tôi tin tưởng trong thời gian tới, công tác biên giới lãnh thổ sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam", Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top