ClockThứ Tư, 05/09/2018 08:37

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ASEAN về chỉ số PMI

TTH - Theo báo cáo mới nhất của Nikkei (Nhật Bản), mặc dù có sự gia tăng chậm hơn trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa nhưng Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong bảng xếp hạng PMI (Chỉ số Nhà quản trị mua hàng - một trong những chỉ số được quan tâm nhiều nhất trên thế giới, dự báo các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất) tháng 8/2018. Tiếp theo sau đó, Philippines và Indonesia cùng giữ vị trí thứ hai.

Chỉ số PMI Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực ASEAN“Việt Nam là điểm đáng chú ý nhất”Chỉ số PMI Việt Nam dẫn đầu khu vực Asean

Các điều kiện sản xuất ở ASEAN được cải thiện với tốc độ nhanh hơn trong tháng 8/2018. Ảnh: 123rf

Dữ liệu chỉ số PMI của Nikkei cũng cho thấy, các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất trong ASEAN đã có sự tăng trưởng trong tháng 8, nhờ sự gia tăng về sản lượng và số đơn đặt hàng mới, cùng với đó, tỷ lệ tạo việc làm tăng mạnh nhất trong 2 năm qua và niềm tin kinh doanh cũng vững chắc hơn. Chỉ số PMI của ASEAN trong tháng 8 đạt 51,0 điểm, tăng 0,6 điểm so với mức 50,4 điểm của tháng 7/2018.

"Các điều kiện sản xuất trên toàn ASEAN được cải thiện với tốc độ nhanh hơn trong tháng vừa qua. Tuy nhiên, sự tăng trưởng tổng thể không có biên độ rộng như trong những tháng trước đó", nhà kinh tế học Bernard Aw của IHS Markit, người phụ trách cuộc khảo sát nhận xét.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top