ClockThứ Tư, 16/01/2019 09:45

Việt Nam và Anh thúc đẩy chuẩn bị cho quan hệ thương mại sau Brexit

Năm 2018, Việt Nam và Anh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trao đổi thương mại song phương năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, con số cao nhất từ trước tới nay, tăng 3,5 lần trong 10 năm.

Chế biến tôm xuất khẩu. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong hai ngày 14 và 15/1, phiên làm việc thứ 2 của Ban Công tác về Đối thoại Thương mại và Đầu tư Việt Nam-Anh đã diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Đoàn Việt Nam do Trưởng đoàn đàm phán Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu cùng các đại diện các bộ, ngành liên quan.

Đoàn Vương quốc Anh do bà Vivian Life, Trưởng Bộ phận Đàm phán châu Á và Australia, Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh dẫn đầu cùng các chuyên gia đại diện các cơ quan liên quan.

Theo phóng viên TTXVN tại London, tại các buổi làm việc, hai bên đã cập nhật thông tin tình hình về các cuộc đàm phán của Anh liên quan việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit - và trao đổi quan điểm về các hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm duy trì và thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Anh trong thời gian tới.

Năm 2018, Việt Nam và Anh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trao đổi thương mại song phương năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, con số cao nhất từ trước tới nay, tăng 3,5 lần trong 10 năm.

Đến hết tháng 12/2017, Vương quốc Anh có 317 dự án còn hiệu lực đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký đạt 3,46 tỷ USD, đứng thứ 15 trong số các nước và vũng lãnh thổ đang có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Đến thời điểm này đã có nhiều công ty lớn và nổi tiếng của Anh hoạt động kinh doanh thành công tại Việt Nam trên các lĩnh vực mà Vương quốc Anh có thế mạnh như năng lượng, dịch vụ tài chính ngân hàng.

Trong số này phải kể đến các tên tuổi như Jardine Matheson, Dragon Capital, Ngân Hàng Standard Chartered, Ngân Hàng HSBC Việt Nam, Diageo, Prudential, KPMG, GSK, Rolls-Royce, Unilever, Harvey Nash, Tập đoàn IHG, Hilton, British American Tobacco. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top