ClockThứ Sáu, 25/01/2019 14:26

Việt Nam vào top từ khóa tìm kiếm nhiều nhất tại Nhật Bản

Trận đấu khó khăn của đội tuyển nước nhà trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều khiến người dân Nhật Bản bất ngờ.

Những chiến binh sao vàng

Người dùng Nhật Bản tìm nhiều thông tin về Việt Nam sau trận đấu.

"Việt Nam vs.. Nhật Bản" là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google tại thị trường Nhật Bản ngày 24/1. Với hơn 100.000 lượt tra cứu, cụm từ này chỉ kém "Kei Nishikori" ở vị trí đầu với hơn 200.000 lượt. Ở các vị trí thấp hơn, mối quan tâm lớn đều dành cho các tin tức về bóng chày - môn thể thao số một Nhật Bản và các chương trình giải trí khác.

Chủ đề về Kei Nishikori thu hút sự chú ý khá dễ hiểu bởi anh vừa trải qua trận đấu ngược dòng lịch sử trước Carreno Busta ở giải tennis Australia Mở rộng.

Tuy nhiên, điểm gây bất ngờ lớn nhất là từ khóa "Việt Nam" còn được tìm nhiều hơn trong hôm nay. Trong 5 từ khóa cao nhất tính đến 10h tại Nhật Bản, chủ đề về Việt Nam chiếm đến hai vị trí. Trong đó, từ khóa "Việt Nam" đứng ở vị trí thứ ba và "đấu với Việt Nam" ở vị trí thứ 5, cùng đạt hơn 20.000 lượt tìm kiếm.

Đa phần người dùng Internet tại Nhật Bản tỏ ra bất ngờ trước lối chơi và thế trận của tuyển Việt Nam trước đội nhà. "Tôi không tin được là chúng ta có nhiều lúc bị lép vế trước một đội tuyển kém hơn tới trên 50 bậc ở bảng xếp hạng FIFA. Chiến thắng của chúng ta thậm chí có phần may mắn", người dùng có tên Nikaroshi13 viết trên Twitter. "Chúng ta đang thụt lùi hay Việt Nam chơi hay xuất thần trận này?", một người khác bình luận.

Bị đánh giá kém hơn nhưng Việt Nam vẫn có một trận đấu tốt trước Nhật Bản.

Việt Nam được đánh giá chơi hay hơn trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một và những phút cuối hiệp hai. Nhật Bản, đội từng 4 lần vô địch Asian Cup và 6 lần liên tiếp dự World Cup, chỉ thắng với tỷ số tối thiểu bằng quả phạt đền nhờ công nghệ VAR. Công nghệ VAR cũng là chủ đề được nhiều báo tại Nhật Bản "mổ xẻ" hôm qua.

"Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết", trang thể thao nổi tiếng Fox Sports nhận định ngắn gọn về trận đấu. Tờ báo này đưa ra thống kê Việt Nam có 12 cú dứt điểm và Nhật Bản có 11 để cho thấy đội bóng của HLV Moriyasu có chiến thắng thiếu thuyết phục. Các báo khác từ Hàn Quốc như Chosun Ilbo, JoongAng Ilbo đều tỏ ra ấn tượng với lối chơi và tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top