ClockThứ Năm, 21/03/2019 08:59

Việt Nam xếp hạng 94 về hạnh phúc

Xứ sở ông già Noel - Phần Lan là nước hạnh phúc nhất thế giới trong khi các nước kém phát triển ở châu Phi, Trung Đông đứng chót danh sách. Việt Nam xếp thứ 94.

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giớiLào xếp thứ 110 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất của LHQ

Một góc thủ đô Helsinki của Phần Lan - Ảnh: Fortune.com

Báo cáo hạnh phúc thế giới do Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc được công bố đúng Ngày quốc tế hạnh phúc 20/3.

Báo cáo xếp hạng 156 nước dựa trên sáu yếu tố giúp tạo nên cuộc sống hạnh phúc: thu nhập, tự do, niềm tin, tuổi thọ, hỗ trợ xã hội và sự rộng lượng. "10 quốc gia đứng đầu đều có thứ hạng cao ở cả sáu biến số cũng như đo lường cảm xúc về hạnh phúc" - CNN dẫn lời đồng tác giả John Helliwell, giáo sư Đại học British Columbia.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Phần Lan được xếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Kế tiếp là các nước láng giềng ở châu Âu như Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Hà Lan.

Không chỉ người dân Phần Lan, những người nhập cư tại nước này cũng là những người nhập cư hạnh phúc nhất thế giới. "Đó không phải do DNA mà là lối sống tại những quốc gia này" - ông Helliwell nói.

"Họ đóng thuế cho một xã hội an toàn, họ tin tưởng chính phủ, họ sống trong tự do và họ rộng lượng với nhau. Họ lo lắng cho nhau. Đó là nơi ai cũng muốn sống" - nhà khoa học trên cho biết.

Bảng xếp hạng cũng cho thấy những nước mạnh nhất chưa hẳn là những nước hạnh phúc nhất. Trong đó, Mỹ đứng thứ 19, giảm năm hạng so với năm 2017, khi nằm trong nhóm 10 nước đứng đầu về thu nhập nhưng xếp hạng thấp ở các mục tự do (61) hay tham nhũng (41), hỗ trợ xã hội (37).

Không có cường quốc nào đứng trong nhóm 10 nước hạnh phúc nhất với Anh ở vị trí 15, Đức (17), Nhật Bản (58), Nga (64), Trung Quốc (93).

Việt Nam xếp thứ 94 trong danh sách khi được đánh giá là nước có sự tự do cao (hạng 23) nhưng không được đánh giá tốt về vấn đề tham nhũng (86), sự rộng lượng (97) và thu nhập (105).

Trong khu vực đông nam Á, Việt Nam xếp sau các nước như Singapore (34), Thái Lan (52), Philippines (69), Malaysia (80), Indonesia (92) và trước Lào (105), Campuchia (109), Myanmar (131).

Người dân ở quốc gia châu Phi Nam Sudan là nước ít hạnh phúc nhất thế giới, xếp tiếp sau các nước như CH Trung Phi, Afghanistan, Tanzania, Rwanda.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top