ClockThứ Tư, 23/05/2018 14:40

Việt Nam xếp thứ 7 danh sách các quốc gia yên bình nhất châu Á

TTH.VN - Tờ ANN ngày 23/5 trích dẫn báo cáo mới nhất của Dự án Tư pháp Thế giới (WJR) cho hay, Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách các quốc gia yên bình nhất châu Á, trong khi Singapore được xếp hạng là quốc gia yên bình nhất thế giới.

Xếp hạng những thành phố ít căng thẳng và căng thẳng nhất châu ÁChâu Á thống trị bảng xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất thế giớiSingapore là thành phố châu Á tốt nhất dành cho người nước ngoàiHọc sinh châu Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về Toán và Khoa họcLào xếp thứ 110 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất của LHQViệt Nam tăng hạng chống tham nhũngSingapore dẫn đầu bảng xếp hạng thành phố thông minh toàn cầu

Việt Nam đứng vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các quốc gia yên bình nhất châu Á. Ảnh: Internet/Balloonhalongbay

Báo cáo được đánh giá dựa trên nhận thức của người dân các quốc gia về tình hình trật tự và an ninh liên quan đến tỷ lệ tội phạm phổ biến, bao gồm giết người, bắt cóc, trộm cướp và tống tiền, cũng như nhận thức chung của người dân về an toàn trong cộng đồng của họ…

Theo khảo sát này, người dân Singapore cảm thấy an toàn và cảm nhận đất nước có trật tự và hòa bình nhất, so với các quốc gia trong khu vực. Ở khu vực châu Á, xếp ngay sau Singapore là Nhật Bản (xếp hạng thứ 8 trên toàn thế giới). Việt Nam được xếp thứ 42 trên toàn cầu và thứ 7 trong khu vực.

Hàn Quốc (xếp hạng 22 trên thế giới) được xếp thứ 3 ở châu Á. Trong khi Trung Quốc (28 trên thế giới) đứng thứ 4 của khu vực, tiếp theo là Mông Cổ, Malaysia và Indonesia lần lượt là 39, 41 và 49 trên thế giới.

Nepal (57 trên thế giới) được xếp hạng trước các quốc gia láng giềng Nam Á. Trong khi đó, người dân ở Sri Lanka (xếp hạng 59 trên thế giới) cho rằng, quốc gia này dễ bị tổn thương trước những căng thẳng sắc tộc, cũng như khủng hoảng xã hội. Tiếp theo là Myanmar (thứ 64 toàn cầu), Thái Lan (thứ 69 toàn cầu) và Campuchia (thứ 81 toàn cầu).

Đáng chú ý, Ấn Độ được xếp hạng thứ 98 trên toàn cầu. Tiếp theo là Bangladesh (102) và Philippines (107). Ở vị trí thứ 113, vị trí thấp nhất trong danh sách là Pakistan, khi được xếp hạng là quốc gia không an toàn nhất trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ DataLEADS & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có

Theo Tạp chí Bloomberg ngày 14/2, quốc gia tốt nhất để xây dựng sự giàu có cho nhiều thế hệ là Thụy Sĩ, khi quốc gia có dãy núi Alps này mang đến những cơ hội tốt nhất trên thế giới dành cho các gia đình mong muốn tìm kiếm nơi ở mới và tiếp cận nguồn thu nhập cao nhất, cũng như triển vọng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân và con cái.

Những quốc gia mang lại cơ hội tốt nhất để xây dựng sự giàu có
Return to top