ClockThứ Tư, 11/09/2019 12:04

Vietnam Airlines ngừng khai thác đội bay Airbus A330

TTH.VN - Chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng của Vietnam Airlines đã chính thức rời đội bay của Hãng, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này, thông tin từ đại diện Vietnam Airlines cho biết ngày 11/9.

Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão FaxaiVietnam Airlines Group ưu đãi hàng nghìn vé máy bay tại hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2019Vietnam Airlines lần đầu tiên bán vé máy bay đi nội địa đồng giá 299.000 đồng

Máy bay Airbus A330 cuối cùng của Vietnam Airlines đã chính thức rời đội bay 

Gia nhập Vietnam Airlines từ tháng 10/2006, đội bay Airbus A330 đã vận chuyển an toàn gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay trong hơn 13 năm qua.

Với số lượng tàu bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc, đây là một trong những “cánh bay chủ lực” của Vietnam Airlines trên các đường bay tầm trung như giữa Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang/Phú Quốc và 15 đường bay quốc tế tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

Sự kiện ngừng khai thác dòng máy bay này đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350.

Bắt đầu triển khai từ năm 2015, đội tàu bay thế hệ mới đã giúp Vietnam Airlines tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, giảm đến 20-25% lượng khí thải và tạo điều kiện để Hãng cải tiến dịch vụ với trang thiết bị hiện đại.

Việc không ngừng mở rộng, nâng cấp đội tàu bay góp phần đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không sở hữu đội bay trẻ và hiện đại nhất khu vực. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để Hãng sớm chinh phục mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao sau năm 2020, đồng thời là hãng hàng không số (digital airline) có công nghệ hiện đại.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top