ClockThứ Ba, 18/04/2017 14:41

Viettel khai trương mạng 4G

TTH.VN - Đến dự, có ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Trên địa bàn Thừa Thiên Huế, Viettel triển khai 420 trạm thu phát sóng 4G, phủ 100% huyện, xã, trong đó, có những xã vùng sâu, vùng xa như A Roàng, Hồng Thủy (A Lưới), Hồng Thượng (Nam Đông)...

100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2 phát 2 thu đang phổ biến hiện nay.

Cắt băng khai trương mạng 4G tại Thừa Thiên Huế

Tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30-50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần. Với tốc độ này 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin (CNTT) ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công...

Dịch vụ 4G Viettel cung cấp có giá cước rẻ hơn 3G. Cụ thể, 5 gói cước 4G theo tháng mà Viettel cung cấp có mức giá khởi điểm từ 40.000 đồng/tháng. Theo ông Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế, “Viettel sẽ không để bất cứ người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, sự phát triển của công nghệ. Viettel mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân Thừa Thiên Huế, dù ở bất kỳ đâu”.

Khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ 4G của Viettel

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt ghi nhận Viettel, thay vì cung cấp mạng 4G ở khu vực thành thị và trung tâm trước đã phủ sóng 4G đến tất cả các huyện, xã của tỉnh. Hy vọng với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư, ông Nguyễn Dung nói.

                                                                                         Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

MobiFone bắt đầu cung cấp 4G từ ngày 1/7

MobiFone vừa gửi thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt đường trục Bắc- Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV vào ngày 1/7. Nhà mạng sẽ cung cấp 4G thử nghiệm tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

MobiFone bắt đầu cung cấp 4G từ ngày 1 7

TIN MỚI

Return to top