Thể thao trong nước

Vinh danh 2 thầy trò làm rạng danh thể thao Huế ở đấu trường thế giới

ClockThứ Bảy, 14/09/2019 18:39
TTH.VN - Chiều 14/9, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt 2 thầy trò bộ môn đá cầu Huế giành HCV tại giải vô địch thế giới 2019. Các ông: Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chia vui.

Vinh quang đá cầuThể thao Huế lần đầu giành HCV lịch sử tại giải vô địch thế giới


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đeo vòng nguyệt quế, tặng hoa chúc mừng chúc mừng 2 thầy trò bộ môn đá cầu

Ở giải vô địch đá cầu thế giới 2019 khai mạc ngày 21/8 tại Pháp, trong màu áo tuyển Việt Nam, VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh cùng đồng đội đã xuất sắc vượt qua đối thủ Trung Quốc ở trận chung kết để giành HCV nội dung 3 nữ.

Với tấm HCV giành được, Thùy Linh đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành VĐV giúp thể thao Thừa Thiên Huế lần đầu tiên đạt được danh hiệu cao quý ở giải đấu cấp độ cao nhất thế giới.

Được Trưởng bộ môn đá cầu Huế - Nguyễn Văn Hiền phát hiện từ năm 2012 khi đang học lớp 6, qua thời gian tập luyện và giành một loạt huy chương ở các giải cá nhân, vô địch đội mạnh, bãi biển toàn quốc, năm 2019, Nguyễn Thị Thùy Linh trở thành VĐV đầu tiên của bộ môn đá cầu Huế khoác áo tuyển đá cầu Việt Nam và cũng là VĐV trẻ nhất trong lịch sử tuyển đá cầu quốc gia đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, với vai trò là một trong những HLV tuyển đá cầu quốc gia, cùng với học trò Nguyễn Thị Thùy Linh, HLV Nguyễn Văn Hiền đã góp công lớn khi cùng BHL dẫn dắt tuyển Việt Nam vượt qua Trung Quốc - quốc gia thống trị môn đá cầu nhiều năm qua trên đấu trường quốc tế - để giành ngôi nhất toàn đoàn với 5 HCV, 2 HCB. Trước đó, HLV Nguyễn Văn Hiền đã cùng các đồng nghiệp dẫn dắt tuyển đá cầu Việt Nam giành 3 HCV tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016 ở Đà Nẵng; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ ở giải vô địch đá cầu thế giới 2017 tại Hồng Kông – Trung Quốc và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Trước thành công của 2 thầy trò, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá, những thành tích trên là tấm gương, là động lực để bộ môn đá cầu nói riêng, thể thao Huế nói chung tiếp tục nỗ lực trong tập luyện, thi đấu để giành nhiều thành tích cao ở các đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế trong những năm tiếp theo.

“Dù kinh phí cho thể thao vẫn còn hạn chế so với nhiều tỉnh, thành bạn, nhưng đá cầu nói riêng, thể thao Huế nói chung vẫn vượt khó để giành nhiều kết quả cao ở đấu trường thế giới. Bên cạnh tiếp tục phát triển phong trào, đầu tư cho đỉnh cao, thành tích của HLV Nguyễn Văn Hiền và VĐV Nguyễn Thị Thùy Linh chính là cơ sở để người làm thể thao tìm hướng đầu tư tập trung, ít nhưng hiệu quả”, ông Nguyễn Dung đề nghị.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hứa hẹn với những môn thể thao mới

Sau khi sắp xếp các bộ môn thể thao, Thừa Thiên Huế đầu tư thêm các môn thể thao mới. Tuy “sinh sau, đẻ muộn”, nhưng những môn thể thao này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội mới cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Hứa hẹn với những môn thể thao mới
Đá cầu trọn niềm vui

Không chỉ hoàn thành mục tiêu “góp vàng”, đội tuyển đá cầu Thừa Thiên Huế còn vượt chỉ tiêu ngoài mong đợi tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Đá cầu trọn niềm vui
Đá cầu “mơ lớn” ở sân chơi đại hội

Bộ môn đá cầu của Thừa Thiên Huế chưa từng giành thành tích cao nhất tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc. Nhưng tới kỳ đại hội năm nay, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Hiền có quyền “mơ lớn”, thậm chí vượt cả con số 1 huy chương vàng (HCV).

Đá cầu “mơ lớn” ở sân chơi đại hội
Tự tin với đá cầu

Cùng với judo, cờ tướng, bắn cung, cầu lông và bóng đá..., đá cầu được xếp vào bộ môn trọng điểm nhóm 2 của thể thao Thừa Thiên Huế được tập trung đầu tư.

Tự tin với đá cầu
Chờ tin vui từ môn đá cầu

Với thành tích và phong độ ổn định từ các vận động viên (VĐV), niềm tin về những “cơn mưa huy chương” sẽ đến với bộ môn đá cầu tỉnh. Không chỉ ở những giải trong nước, kỳ vọng còn rất lớn ở đấu trường quốc tế.

Chờ tin vui từ môn đá cầu
Return to top