ClockThứ Hai, 18/01/2016 08:41

Vinh danh các thương hiệu đặc sản Huế

TTH.VN - Năm 2016, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương hiệu các đặc sản Huế; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về chế biến, tiêu thụ sản phẩm đặc sản…

Tối 17/1, Ban chỉ đạo Chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản (CLPTTHCĐS) tỉnh, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Công thương, Sở VH, TT & DL tổ chức vinh danh các thương hiệu đặc sản Huế. Các ông: Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CLPTTHCĐS tỉnh; Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (phải) trao bằng chứng nhận kỷ lục Châu Á đặc sản bún bò Huế cho đại diện Hiệp Hội du lịch Thừa Thiên Huế

Trải qua quá trình bình chọn và đánh giá, bún bò Huế vinh dự được TCKL Châu Á trao tặng bằng chứng nhận xác lập Guiness châu Á và 10 món ăn mang thương hiệu ẩm thực Huế, gồm: chè hạt sen, tôm chua, ruốc, mè xửng, tré, thanh trà, bánh khoái, bánh lọc nhân tôm, bánh bèo và cơm hến vinh dự được TCKL Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tại lễ vinh danh, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CLPTTHCĐS tỉnh chúc mừng và biểu dương các DN, cơ sở trên địa bàn tỉnh vinh dự được vinh danh Guiness Châu Á và đạt kỷ lục Việt Nam.


Các DN, cơ sở nhận bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam

Đây là tiền đề, động lực để các cơ sở và người dân tiếp tục cống hiến, tận dụng nguồn nguyên liệu quý giá của địa phương tạo ra những đặc sản, món ăn ngon mang bản sắc văn hóa Huế; từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm đặc sản của Huế đến với người dân và du khách trên toàn thế giới, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ muốn trở thành hàng hóa, gia nhập thị trường đòi hỏi phải có xuất xứ, được chứng nhận nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Nhiều sản phẩm “nguyên bản” của Huế đã và đang được bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) để ra khỏi “ao làng”, vươn đến các thị trường rộng lớn hơn.

Có thương hiệu hẵng bàn đến thị trường

TIN MỚI

Return to top